Lò vi sóng của fagor

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

3 khác biệt cơ bản giữa lò vi sóng và lò nướng


Lò nướng, lò vi sóng ngày nay đều là các thiết bị thông dụng trong nhà bếp hiện đại bởi tính tiện lợi cũng như tiết kiệm chi phí sử dụng. Tuy nhiên, 2 loại lò này có gì khác nhau và công dụng và ứng dụng của chúng như thế nào?
Tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu 3 khác biệt lớn nhất của 2 loại lò hỗ trợ bạn trong việc sử dụng thiết bị an toàn và hiệu quả hơn. 

1. Nguyên lý hoạt động 

Đây là điểm khác biệt rõ rệt và cơ bản nhất của 2 loại thiết bị này. 
- Lò vi sóng: Thiết bị này sử dụng những bước sóng ngắn để chế biến thức ăn, tác động từ bên trong khiến những phân tử bên trong thực phẩm va đập, sản sinh ra nhiệt lượng, làm nóng và chín vàng bữa ăn một cách tổng thể.
lò vi sóng nào tốt
Lò vi sóng sử dụng những bước sóng ngắn để chế biến thực phẩm 

- Lò nướng: Theo nguyên lý ngược lại, thiết bị này lại làm chín thức ăn từ bên ngoài bằng nhiệt trực tiếp thông qua điện trở. Thực phẩm sẽ được đặt vào vỉ nướng hoặc quay trên thanh, bên dưới có rãnh thoát mỡ khiến thực phẩm chín đều 2 mặt, vàng giòn mà vẫn hạn chế được dầu mỡ. 
Tuy nhiên khi sử dụng lò nướng, thực phẩm sẽ mất nhiều thời gian để chín hơn lò vi sóng thông dụng nhưng chín được kỹ và đậm màu hơn. Dù vậy, để bù đắp cho nhược điểm này, lò vi sóng lại có tính năng điều chỉnh chế độ nấu nướng trong khi lò nướng thì hoàn toàn không có tính năng này. 

2. Công dụng của thiết bị 
- Lò vi sóng: Tính năng chủ yếu của sản phẩm này là giã đông đồ đông lạnh, hâm nóng đồ ăn và chế biến một vài món ăn đơn giản. Tuy nhiên, gần đây một vài lò vi sóng đã có tích hợp thêm khả năng nướng như một dòng thiết bị của lò nướng mini dù rằng công suất và tính năng bị hạn chế ở một vài điểm nhất định. 
- Lò nướng: Công năng của lò nướng là nướng chín sản phẩm ở nhiệt độ cao, không có các tính năng chế biến thông thường khác và cũng không thể điều chỉnh chế độ về các mức nhiệt đa dạng. 

3. Cách sử dụng 
- Lò vi sóng: Đối với lò vi sóng chất lượng tốt, bạn phải cực kỳ chú ý các vật dụng dụng cụ trước khi cho vào lò. Chỉ nên sử dụng đối với các vật dụng bằng thủy tinh, gốm sứ chịu nhiệt, tuyệt đối không cho các loại như túi giấy, túi nilong hay dụng cụ bằng kim loại để tránh gây châp, cháy nổ bên trong lò. 
- Lò nướng: Tuy nhiên, những vật dụng trên đây hoàn toàn có thể sử dụng được với lò nướng. Do chỉ sử dụng nhiệt để làm chín đồ ăn, bạn chỉ cần đảm bảo các khay đựng này hoàn toàn chịu nhiệt, không có phản ứng hay tác động với mức nhiệt cao thì lò nướng hoàn toàn không phân biệt nhiều về nguyên vật liệu 

Dù có nhiều điểm gần giống, lò vi sóng hay lò nướng đều có những chức năng và công dụng riêng biệt của mình. Nếu gia đình bạn có nhiều điều kiện và trong khả năng cho phép, bạn có thể lựa chọn và sở hữu cả 2 dòng sản phẩm với tính năng ưu việt này. Nếu không, bạn có thể tham khảo thật kỹ các thông tin trên, tìm cho mình một dòng sản phẩm phù hợp để đáp ứng như cầu của bản thân cũng như gia đình mình nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét