Lò vi sóng của fagor

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hỗ trợ bạn sử dụng và bảo quản thiết bị an toàn, hiệu quả và đúng cách.

Lò vi sóng ngày nay không còn là những đồ dùng thiết bị quá xa xỉ trong những căn bếp của người Việt Nam hiện đại, đặc biệt là với những gia đình căn hộ quá bận rộn với nhịp sống hàng ngày và không đủ thời gian chăm sóc cho gia đình. Sự ra đời của thiết bị lò vi sóng này đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc chăm sóc những bữa ăn ngon hơn, nhanh chóng và tiện lợi. Với chức năng giã đông, hâm nóng, đun sôi và gần đây là kết hợp cả tính năng nướng như một lò nướng mini, bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian, công đoạn để chuẩn bị cho bữa tối mà vẫn đáp ứng được đầy đủ khẩu phần dinh dưỡng, mang lại chế độ ăn uống đầy đủ tối ưu cho cả gia đình.

Cấu tạo của lò vi sóng
lò vi sóng Fagor có tốt không
Cấu tạo của lò vi sóng 


Về cơ bản, lò vi sóng bao gồm 4 bộ phận chính: 
- Vách ngăn kim loại
- Vi mạch điều khiển 
- Máy phát sóng cao tần 
- Các đường ống dẫn sóng.

Nguyên lý hoạt động

Là sản phẩm sử dụng những bước sóng năng lượng để làm chín thức ăn, lò vi sóng công nghệ cao là một trong những thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại, giúp bạn chế biến những món ăn nhanh chóng dễ dàng và thuận tiện. Những bước sóng của lò vi sóng rất ngắn, tần số phát sóng dài và được sản xuất bởi một máy phát điện đặc biệt trong lò gọi là magnetron. Khi những bước sóng này được phân tán sẽ trực tiếp bị hấp thụ ngay bởi những phân tử nước bên trong thực phẩm, năng lượng được chuyển hóa thành nhiệt năng làm chín đều thực phẩm. Hơn nữa, các bước sóng này xâm nhập từ  ¾ đến 3 inch vào tận sâu bên trong khiến món ăn tăng hương vị mà vẫn không mất đi chất dinh dưỡng cũng như độ ẩm, mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh.
Khi lò vi sóng khởi động, vận hành, phản xạ từ các vách ngăn kim loại của các bước sóng sẽ bật lại, hấp thụ vào thực phẩm và truyền trực tiếp thông qua các vật dụng, dụng cụ như khay, đĩa, bát,...Vì lý do này, mà các loại thủy tinh, gốm sứ, nhựa cứng được chuyên dụng hơn là các dụng cụ bằng giấy, túi ni lông hay các loại hộp xốp, túi mềm. Hơn thế nữa, khi sử dụng các vật dụng bằng kim loại có thể gây ra hiện tượng hồ quang điện có thể làm hỏng thiết bị điện tử của lò.
Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp đặc biệt mà chúng ta vẫn có thể sử dụng kim loại để nấu nướng trong lò vi sóng, khi các kim loại này có tích hợp thêm hoạt chất của nhựa, chống nhiệt chịu lực. 

Trên đây là cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của lò vi sóng. Hi vọng những thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản và nền tảng cho sản phẩm giúp sử dụng lò vi sóng an toàn, hiệu quả và tối ưu nhất. 
Chúc các bạn thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét