Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Hết ngay e ngại trong việc vệ sinh lò vi sóng với các phương pháp sau

Các phương pháp làm sạch lò vi sóng nhanh chóng và hiệu quả.

Trước khi bắt đầu vào giới thiệu các giai đoạn và các phương pháp vệ sinh lò vi sóng, chúng tôi xin giới thiệu qua các mẹo nhỏ lựa chọn lò vi sóng sao cho đơn giản trọng việc vệ sinh dưới đây nhé.
Khi lựa chọn mua một chiếc lò vi sóng, các bạn nên mua lò dùng khay chứa thức ăn để dễ dàng trong việc tháo dỡ khi vệ sinh. Đối với lò vi sóng có đĩa xoay, các bạn nên lựa chọn loại lò vi sóng đĩa xoay tách rời. Các bạn cũng nên chọn lựa lò vi sóng có khoang tráng men, có lớp sơn tĩnh điện bởi như thế lò vi sóng sẽ không dễ bị bám bẩn, vân tay và rất đơn giản trong việc vệ sinh hàng ngày.

Ngoài ra, các gia đình rất ưa chuộng các lò vi sóng có vỏ ngoài bằng inox vì nó trông rất đẹp, hiện đại và bắt mắt. Tuy thế, lò vi sóng có vỏ bằng inox lại rất nhanh xuống mã, dễ bị xước và gỉ sét. Vẻ bên ngoài của lò vi sóng có vỏ inox tuy đẹp nhưng lại xuống mã rất nhanh. Vì vậy các bạn nên lựa chọn lò vi sóng có vỏ ngoài bằng nhựa, kính,… sẽ giữ được vẻ ngoài lâu hơn.

Khi đã mua lò vi sóng, bên cạnh việc sử dụng, công việc làm sạch lò vi sóng hàng ngày cũng là rất quan trọng, nó giúp lò vi sóng luôn trông sáng đẹp, mới và điều quan trọng là kéo dài được tuổi đời của lò vi sóng một cách đáng kể. Sau đây là một số phương pháp làm sạch lò vi sóng thông dụng:


vệ sinh lò vi sóng
Vệ sinh lò vi sóng



Vệ sinh lò vi sóng sử dụng giấm trắng
Để vệ sinh lò vi sóng sử dụng giấm trắng, bạn trộn một thìa giấm trong một tô nước trắng, cho hỗn hợp giấm với nước này vào trong lò vi sóng quay, thường thì quay  khoảng 5 phút. Bạn hãy chú ý quan sát quá trình bốc hơi để điều chỉnh nhiệt độ hoặc căn chỉnh thời gian sao cho phù hợp.
Hơi nước bốc lên sẽ làm bong tróc các mảng bám trên bề mặt trong của lò vi sóng. Việc sau đó là bạn chỉ việc dùng khăn hoặc giấy ăn lau sạch khoang lò. Ngoài ra, dung dịch này cũng có thể dùng để vệ sinh phía ngoài của lò vi sóng. Bạn dùng khăn đã ngấm dung dịch giấm và nước có sạch mặt ngoài của lò vi sóng, tiếp đó lau các nút trên bảng điều khiển.
Bạn cũng nên chú ý kiểm tra các lỗ tản nhiệt nhỏ ở phía sau hoặc phía hông của lò vi sóng để tránh bụi bẩn làm bít, tắc các lỗ thông hơi hay dẫn đến không thể tản nhiệt, rất không tốt cho lò vi sóng. Có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch lỗ thông hơi này rất tốt.

Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh:
Bạn cũng có thể vệ sinh lò vi sóng một cách hết sức đơn giản bằng cách sử dụng chanh. Bạn cắt đôi quả chanh, cho úp mặt xuống một cái đĩa, đổ thêm một ít nước rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng một phút. Với cơ chế tương tự như dung dịch giấm và nước, sẽ có hơi nước bám trên khoang lò, bạn chỉ cần lấy khăn hoặc giấy lau sạch khoang lò. Việc tiếp theo là vệ sinh đĩa quay hoặc là khay đựng thức ăn trong lò vi sóng bằng cách tháo rời ra và vệ sinh tương đối đơn giản.

Vừa rồi là 2 cách nhanh chóng, hiệu quả nhất để vệ sinh lò vi sóng mà không phải ai cũng biết. Ngoài ra còn có 2 cách vệ sinh lò vi sóng nữa là sử dụng nước rửa bát và sử dụng nước lau kính. thế nhưng 2 cách này khá tốn thì giờ vì sau khi làm sạch xong bằng hai dung dịch này, ta còn một công đoạn nữa là rửa sạch dung dịch dính trên lò để đảm bảo an toàn và vệ sinh nữa.
Lò vi sóng, lò hấp hay lò nướng là những thiết bị được sử dụng thường xuyên trong nấu nướng. Vì thế nó cần được làm sạch một cách thường xuyên để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sự ngon miệng cho gia đình bạn. Hi vọng bài viết trên có ích cho các bạn trong việc sử dụng lò vi sóng

Người viết: Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét