Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Sử dụng lò vi sóng an toàn

Sử dụng lò vi sóng an toàn và hiệu quả.


Lò vi sóng giờ đây đã là một  đồ gia dụng nhà bếp  cần thiết  ở trong căn nhà của một gia đình  tiên tiến (đặc biệt là các gia đình ở thành thị). Vậy nên, dùng lò vi sóng ra sao để an toàn,không gây nguy hiểm và bảo vệ được chiếc lò vi sóng là một vấn đề được các gia đình rất chú trọng. Vậy dùng lò vi sóng thế nào để không nguy hiểm và có hiệu quả nhất.

Trước hết, sau khi mua lò vi sóng để dùng lò vi sóng sao cho an toàn và hiệu quả, các bạn nên đọc toàn bộ hướng dẫn sử dụng và các khuyến cáo của nhà cung cấp trước khi bắt tay vào thao tác.

Các lò vi sóng ngày nay đều được thiết kế những chế độ an toàn như tự động tắt sau khi đồ ăn đã được nấu xong, chế độ chuông báo báo hiệu,…  để đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngay sau đây, bạn hãy tham khảo các nguyên tắc an toàn trong khi dùng lò vi sóng.


An toàn trong nấu nướng:
Trong khi nấu thực phẩm bằng lò vi sóng, bạn chỉ nên đậy kín thức ăn chứ không nên đậy nắp chặt. Đậy nắp chặt là rất nguy hiểm vì không khí trong hộp chứa thực phẩm không thể thoát ra ngoài rất dễ gây nổ, làm người dùng hoảng loạn.


nấu ăn ngon với lò vi sóng
Sử dụng lò vi sóng nấu đồ ăn


Vật dụng được khuyến cáo sử dụng để đựng đồ ăn trong lò vi sóng là thủy tinh trong suốt để nhiệt độ có thể  xuyên thấu qua được, lưu ý không nên dùng vật dụng bằng kim loại do kim loại ngăn cản, không cho nhiệt độ xuyên qua. Bên cạnh đó, người dùng nên sử dụng các đĩa, bát, hộp hình tròn hay vum ở các góc để  tránh không để đồ ăn ở các góc bị cháy do nhiệt độ tập trung nhiều.

Không nấu nước trong hộp kín,  đun trứng ở trong lò vi sóng vì sẽ gây nổ.  Với trứng có thể bị nổ ngay cả khi đã ngừng đun bằng lò vi sóng.
Đối với các loại củ có vỏ dày, nên chọc thủng trước khi cho vào đun nấu trong lò vi sóng.
Khi nướng đồ ăn trong lò vi sóng mà không có đồ đựng thức ăn, cần vệ sinh sạch sẽ lò vi sóng ngay sau đó để giữ vệ sinh và tránh mỡ hay những thứ khác làm hư hỏng các thứ xung quanh trong lò vi sóng và làm giảm tuổi đời của lò vi sóng. Mỡ còn dư thừa bị rơi hay sót lại trong lò vi sóng có thể gây khói hay thậm chí là cháy ở trong lò vi sóng. Như thế rất không tốt và nguy hiểm.
 Những loại vật liệu gây cháy như than củi,… là không được phép sử dụng trong lò vi sóng.

Khi thấy khói bốc ra từ lò vi sóng, điều đầu tiên các bạn cần làm là ngắt nguồn điện nối tới lò vi sóng, không được mở cửa vìnhiệt độ trong lò lúc này là rất lớn. Bạn hãy giữ nguyên cửa đóng và dập lửa nếu có


Đối với vấn đề vệ sinh lò vi sóng, vệ sinh lò vi sóng là khá phức tạp. Do vậy bạn nên chọn loại lò dễ dàng vệ sinh. Các loại lò có bề mặt láng mịn, được tráng men ở khoang lò, được làm bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện sẽ dễ dàng vệ sinh, khó bị bám bẩn. Nếu là lò có đĩa quay, nên chọn loại đĩa quay có thể tháo rời tách rời để dễ dàng vệ sinh.
Vệ sinh lò vi sóng thường xuyên ngay sau khi sử dụng sẽ giúp tăng cường tuổi đời một cách đáng kể cho lò vi sóng. dùng lò vi sóng chính hãng sẽ giúp quá trìnhnấu nướng an toàn và hiệu quả hơn. Mua lò vi sóng về rồi, bạn nên đọc cách sử dụng nó sao cho thật an toàn và hiệu quả nhé. Chúc bạn sử dụng lò vi sóng an toàn
Người viết: Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét