Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Làm sao để sử dụng lò vi sóng an toàn và hiệu quả nhất?

Sử dụng lò vi sóng an toàn và hiệu quả.


Lò vi sóng  hiện nay đã là một thiết bị nhà bếp  nên có  ở trong mái nhá của một gia đình  tiên tiến ( nhất là các gia đình ở thành phố). Do đó, dùng lò vi sóng ra sao để tránh nguy hiểm, an toàn và bảo vệ được chiếc lò vi sóng là một mối quan tâm được các gia đình hết sức quan tâm. Như vậy dùng lò vi sóng thế nào cho không nguy hiểm và có hiệu quả nhất.

Đầu tiên, sau khi mua lò vi sóng, để sử dụng lò vi sóng một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên đọc toàn bộ hướng dẫn sử dụng cùng các khuyến cáo của nhà sản xuất trước lúc bắt đầu thao tác.

Các lò vi sóng bây giờ đều có các chế độ an toàn ví dụ như tự động tắt sau khi thức ăn đã được chế biến xong, chế độ đổ chuông báo hiệu,…  để giữ an toàn cho người dùng.Sau đây, bạn hãy xem xét một số nguyên tắc an toàn khi dùng lò vi sóng.


lò vi sóng vỏ inox
Lò vi sóng vỏ inox


An toàn trong nấu nướng:
Khi chế biến thực phẩm bằng lò vi sóng, chúng ta chỉ nên đậy kín thức ăn chứ không được đậy nắp chặt. Đậy nắp chặt là rất nguy hiểm vì không khí trong hộp chứa món ăn không thể thoát ra ngoài rất dễ gây nổ, làm người sử dụng hoảng loạn.

Vật liệu được khuyến cáo sử dụng để đựng thức ăn trong lò vi sóng là thủy tinh trong suốt để nhiệt độ có thể xuyên qua được, lưu ý không nên dùng  vật liệu bằng kim loại do kim loại ngăn cản, không cho nhiệt lượng xuyên qua. Mặt khác, người sử dụng nên dùng các đĩa, bát, hộp hình tròn hay vum ở các góc để tránh thức ăn ở các góc bị cháy do nhiệt lượng tập trung nhiều.


Không đun nước trong hộp kín, nấu trứng ở trong lò vi sóng vì sẽ gây nổ. Đối với trứng có thể bị nổ ngay cả khi đã dừng  nấu bằng lò vi sóng.
 Với các loại củ có vỏ dày, nên chọc thủng trước khi cho vào đun nấu trong lò vi sóng.
Khi nướng đun nấu trong lò vi sóng mà không có đồ đựng thức ăn, cần vệ sinh sạch sẽ lò vi sóng ngay sau đó để giữ vệ sinh và ngăn mỡ hay những thứ khác làm ảnh hưởng đến các thứ xung quanh trong lò vi sóng và làm giảm thiểu tuổi thọ của lò vi sóng. Mỡ còn dư thừa bị rơi hay sót lại trong lò vi sóng có thể gây ra khói hay thậm chí là cháy ở trong lò vi sóng. Như thế rất có hại và không an toàn.
Các loại vật liệu gây cháy như than củi,… là không được phép sử dụng trong lò vi sóng.


Khi thấy khói bốc ra từ lò vi sóng, điều đầu tiên các bạn cần làm là ngắt nguồn điện dẫn tới lò vi sóng, tuyệt đối không mở cửa vì nhiệt lượng trong lò lúc này là rất lớn. Bạn hãy để nguyên cửa đóng và dập lửa nếu có


 Với vấn đề vệ sinh lò vi sóng, vệ sinh lò vi sóng là khá phức tạp. Thế nên bạn nên chọn kiểu lò dễ dàng vệ sinh. Các loại lò có bề mặt láng mịn, được tráng men ở khoang lò, được làm bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện sẽ dễ dàng vệ sinh, khó bị bám bẩn. Nếu là lò vi sóng có đĩa quay, nên chọn loại đĩa quay có thể tháo rời tách rời để dễ dàng vệ sinh.

Vệ sinh lò vi sóng hàng ngày ngay sau khi sử dụng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ một cách đáng kể cho lò vi sóng. dùng lò vi sóng chính hãng sẽ giúp quá trìnhnấu nướng an toàn và hiệu quả hơn. Mua lò vi sóng về rồi, bạn hãy đọc cách sử dụng nó sao cho thật an toàn và hiệu quả nhé. Chúc bạn sử dụng lò vi sóng an toàn
Người viết: Tuyết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét