Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Cách chế biến đồ ăn bằng lò vi sóng không phải ai cũng biết

Chế biến đồ ăn bằng lò vi sóng.

Trong bài tham khảo dưới đây không phải nói tới các phương pháp nấu nướng đồ ăn đã quen thuộc đối với mọi người mà sẽ giới thiệu những cách làm những món ăn nhẹ, những món ăn vặt mà không phải ai cũng nghĩ rằng có thể làm chúng sử dụng lò vi sóng.

Bạn Các bạn thường dùng lò vi sóng để làm gì? Bạn thấy bạn đã dùng hết công dụng của nó mang lại chưa? Hãy tham khảo những phương pháp làm đồ ăn nhẹ, ăn vặt dưới đây nhé:

Mùa mưa đến rồi, ngồi nhà một mình cùng với cái bụng trống rỗng trong cái trời mưa ảm đạm thật là buồn phải không. Bạn đã chán ngấy với cảnh nằm ở nhà nghịch điện thoại hay laptop như một con mèo lười cùng cái bụng đói rồi thì hãy đứng dậy và đánh thức nó ngay đi thôi. Hãy để cái trí nào của bạn tỉnh táo lên bởi âm thanh nhai rộp rộp của khoai lang chiên giòn tan, bắp rang bơ hay tiếng lách tách của hạt dẻ nướng được bóc bằng tay. Với chiếc lò vi sóng ở trong gian bếp nhà mình, bạn chắc chắn khả năng làm được điều này một cách không khó.


Các công đoạn làm món khoai tây, khoai lang giòn tan dùng lò vi sóng hết sức đơn giản. Chỉ cần rửa sạch khoai, thái lát dày mỏng tùy ý, ngâm trong nước khoảng 10 phút, trộn vào một chút vani nếu bạn muốn cho khoai thêm thơm và cho vào lò vi sóng, chờ khoảng ba phút. Việc sau đó chỉ là chuẩn bị một ít tương ớt. tương cà và “chiến” món khoai chiên giòn ít béo thôi.


làm đồ ăn bằng lò vi sóng
Làm bánh bằng lò vi sóng


Nếu món bánh flan là món ăn nhẹ ưa thích của bạn thì một chiếc lò vi sóng sẽ là rất hữu ích cho sở thích này của bạn đấy. Rất dễ dàng, làm bánh flan với các công đoạn sau đây: trước tiên, bạn đập một quả trứng ra bát, thêm 200ml sữa tươi có đường (hoặc không đường nếu bạn đang giảm béo hoặc không muốn ăn ngọt) vào, tiếp tục đánh cho trứng hòa tan vào với sữa. Sau đó, gạt lớp bọt đi phía trên đi sau đó để vào bát sứ hoặc bát thủy tinh chịu nhiệt.  Đặt bát chứa hỗn hợp vừa trộn vào lò vi sóng và chỉnh nhiệt độ phù hợp, chờ khoảng độ vài phút bạn sẽ có được một đĩa bánh flan thơm ngon cho bữa ăn nhẹ rồi. Còn chờ đợi gì nữa, đánh thức vị giác thôi nào!

Bạn nhớ đến cái vị bùi bùi, ngọt ngọt, nóng hổi của hạt dẻ nóng hay ngô nướng vỉa hè, nơi mà bạn vẫn ngồi trà chanh chém gió cùng bạn bè. Sẽ chẳng có hứng thú tụ tập ở đó nữa nếu như hôm đó là một ngày mưa hoặc bạn không có ý nghĩ đi ra ngoài. Bạn hoàn toàn có thể làm nó ngay tại nhà. Chỉ cần trải đều hạt dẻ hoặc bắp ngô vào khay đựng rồi cho vào lò vi sóng hoặc tốt hơn là bạn nên trải luôn lên giá chứa trong lò vi sóng để hạt dẻ và ngô chín đều hơn.  Bạn có thể nướng hạt dẻ nhanh hơn 4 lần so với dùng lò nướng đấy. Bạn cũng hoàn toàn có thể hấp được ngô trong lò vi sóng mà không cần đến một chiếc lò hấp hay nồi hấp.

Làm bắp rang bơ thơm ngon:
Bạn đang ngồi theo dõi bộ phim yêu thích thế mà lại thiếu cái cảm giác thú vị đáng ra phải có thì phải. À thì ra là thiếu cái túi bắp rang bơ và tiếng quen thuộc phát ra lúc nhai nó. Với chiếc lò vi sóng bạn hoàn toàn có thể hô biến căn phòng mình thành một cái rạp chiếu phim mini và thoải mái tận hưởng bộ phim mình ưa thích. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần trộn bơ với ngô vào một bát tô lớn, đậy lại và cho vào lò vi sóng, chỉnh nhiệt độ phù hợp và đợi tầm vài phút. Chỉ vậy thôi là bạn đã có thật nhiều bắp rang bơ để tận hưởng cho bộ phim rồi.
Thật là hữu ích khi sở hữu một chiếc lò vi sóng phải không? Nếu nhà bạn chưa có hoặc bạn đang có ý muốn mua lò vi sóng thì hãy tiến hành ngay thôi nào.
Người viết: Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét