Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

An toàn trong sử dụng lò vi sóng

Dùng lò vi sóng an toàn và hiệu quả.


Lò vi sóng giờ đây đã  trở thành một  đồ dùng nhà bếp  cần có trong gian nhà của một gia đình  tiên tiến ( nhất là các gia đình ở thành thị). Do vậy, sử dụng lò vi sóng như thế nào nhằm tránh nguy hiểm, an toàn và bảo vệ được chiếc lò vi sóng là một vấn đề được các gia đình rất lưu tâm. Sử dụng lò vi sóng ra sao để an toàn và có hiệu quả nhất.

Trước hết, sau khi mua lò vi sóng, để dùng lò vi sóng một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần đọc đầy đủ hướng dẫn sử dụng cùng những khuyến cáo của nhà sản xuất trước lúc bắt đầu sử dụng.

Các lò vi sóng giờ đây đều được cài đặt các chế độ an toàn như là tự động tắt sau khi thực phẩm đã được chế biến xong, chế độ chuông báo báo hiệu,…  nhằm giữ an toàn cho người sử dụng. Dưới đây, bạn hãy xem xét các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng.

An toàn trong đun nấu:
Trong khi đun nấu đồ ăn  sử dụng lò vi sóng, chúng ta chỉ nên đậy kín thức ăn chứ không được đậy nắp chặt. Đậy nắp chặt là không an toàn vì không khí trong hộp đựng đồ ăn không thể thoát ra ngoài rất dễ gây nổ, làm người dùng hoảng loạn.

Vật liệu được khuyến khích sử dụng để chứa thức ăn trong lò vi sóng là thủy tinh trong suốt để nhiệt độ có thể  xuyên thấu qua được, tuyệt đối không nên dùng vật dụng bằng kim loại vì kim loại ngăn cản, không cho nhiệt lượng xuyên qua. Mặt khác, người dùng nên dùng các đĩa, bát, hộp hình tròn hay vum ở các góc để  ngăn không để thực phẩm ở các góc bị cháy do nhiệt lượng tập trung nhiều.


lò vi sóng đẹp
Lò vi sóng mẫu mà đẹp


Không nấu nước trong hộp kín, nấu trứng ở trong lò vi sóng vì sẽ gây nổ. Đối với trứng có thể bị nổ ngay cả khi đã ngừng đun bằng lò vi sóng.
 Với các loại củ có vỏ dày, nên đâm thủng trước khi cho vào chế biến trong lò vi sóng.
Khi nướng đun nấu trong lò vi sóng mà không có đồ đựng đồ ăn, cần vệ sinh sạch sẽ lò vi sóng ngay sau đó để giữ vệ sinh và tránh mỡ hay những thứ khác làm hư hỏng các thứ xung quanh trong lò vi sóng và làm giảm tuổi đời của lò vi sóng. Mỡ còn dư thừa bị rơi hay sót lại trong lò vi sóng có thể gây khói hay thậm chí là cháy ở trong lò vi sóng. Như vậy rất không tốt và nguy hiểm.
 Những loại vật dụng gây cháy như than củi,… là không được phép sử dụng trong lò vi sóng.

Khi thấy khói phát ra từ lò vi sóng, điều đầu tiên các bạn cần làm là ngắt nguồn điện nối tới lò vi sóng, tuyệt đối không mở cửa vìnhiệt độ trong lò lúc này là rất lớn. Bạn hãy giữ nguyên cửa đóng và dập lửa nếu có


Đối với vấn đề vệ sinh lò vi sóng, vệ sinh lò vi sóng không phải là đơn giản. Do vậy bạn nên chọn loại lò dễ dàng vệ sinh. Các loại lò có bề mặt láng mịn, được tráng men ở khoang lò, được chế tạo bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện sẽ dễ dàng vệ sinh, không dễ bị bám bẩn. Nếu là lò vi sóng có đĩa quay, nên chọn loại đĩa quay có thể tháo rời tách rời để dễ dàng vệ sinh.

Vệ sinh lò vi sóng thường xuyên ngay sau khi dùng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ một cách đáng kể cho lò vi sóng. Sử dụng lò vi sóng chính hãng sẽ giúp quy trình chế biến đồ ăn an toàn và hiệu quả hơn. Mua lò vi sóng về rồi, bạn hãy đọc cách sử dụng nó sao cho thật an toàn và đạt hiệu quả nhé. Chúc bạn sử dụng lò vi sóng an toàn
Người viết: Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét