Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Hướng dẫn kê lò vi sóng hợp phong thủy.

Là một trong những đồ gia dụng thông thường, lò vi sóng ngày nay đã trở nên khá phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình người Việt. Tuy nhiên, lại không nhiều người chú ý và tìm hiểu về các cách đặt để lò vi sóng ở đâu cho phù hợp, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh. Cùng một chút yếu tố tâm linh, tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm ra 1 vị trí kê lò vi sóng vừa hợp phong thủy vừa tiện lợi nhất cho căn bếp nhà bạn. 

Ngày nay, khi mà tất cả những thành viên trong gia đình đều quá bận rộn với nhịp sống cá nhân và không có nhiều thời gian cho bữa cơm gia đình, lò vi sóng thế hệ mới cũng theo đó càng ngày càng trở nên phổ biến vì tính tiện lợi, hữu dụng và tiết kiệm thời gian. Những tính năng vượt trội tối ưu như khả năng rã đông, công dụng hâm nóng hay mới gần đây là tích hợp thêm cả tính năng nướng trong cùng một sản phẩm, lò vi sóng sẽ hỗ trợ bạn nhanh hơn trong việc nấu nướng bữa tối cho gia đình hay cùng bạn chế biến những món ăn yêu thích mà không cần quá nhiều thời gian, công sức. 
Vậy nhưng đặt để lò vi sóng ở đâu mới là phù hợp? 

1. Không kê gần các đồ vật mang tính thủy

lò vi sóng mang thương hiệu Fagor
Lò vi sóng không nên để quá gần với các yếu tố mang tính thủy

Theo phong thủy xưa, ò vi sóng mang nhiều tính hỏa trong khi các vật dụng như máy rửa chén bát, bồn nước hay các bình ấm đựng nước uống đều mang tính thủy. Nếu đặt để các vật dụng này gần sát hay kê lồng lên nhau sẽ gây ra xung khắc bất hòa, không tốt theo quan niệm tâm linh. Hơn nữa, theo như những quan niệm khoa học hiện đại, lò nướng mang nhiều điện năng, có sử dụng nhiệt để làm nóng và chín thức ăn, khi bị kê quá gần bồn rửa bát, máy rửa chén rất dễ có thể xảy ra hiện tượng va chạm giữa điện và nước của những thiết bị này gây ra chập điện, cháy nổ hay hỏa hoạn trong gia đình. 

2. Không lạm dụng đặt gần các yếu tố kim 

Những yếu tố kim xuất hiện trong căn bếp chủ yếu là tủ lạnh. Khá nhiều bà nội trợ gia đình tiết kiệm không gian bếp mà đặt, kê tủ lạnh kết hợp chung với lò vi sóng gia đình (đặt lò vi sóng lên đầu tủ lạnh). Hỏa kim không đến nỗi tương khắc nhưng tương xung, dễ dẫn đến những điều không may mắn. Cùng với đó, bạn hoàn toàn không nên đặt để những vật nặng lên nóc tủ, tránh cho bề mặt bao bọc bị méo mó, gây ảnh hưởng đến hoạt động thông thường của tủ lạnh cũng như lò vi sóng. 

lò vi sóng sử dụng như nào
Lò vi sóng nên để trên kệ với khoảng cách vừa phải

Một vi trí thích hợp cho lò vi sóng là kê trên kệ tầm cao từ 70 đến 110 cm so với thân người để bạn dễ dàng chế biến thức ăn cũng như quan sát lò vi sóng một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể kê đặt lò vi sóng gần các thiết bị như lò nướng, nồi cơm điện hay các ấm đun nước. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên đặt để chúng gần nhau, tuyệt đối không vì tiết kiệm diện tích mà lắp đặt xếp chồng khiến các thiết bị dễ dàng hư hại. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét