Lò vi sóng của fagor

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Những điều cần tránh khi sử dụng lò vi sóng

Lò vi sóng đang rất được ưa chuộng, nó không chỉ trở thành phương tiện nấu nướng, hâm nóng thức ăn tiện lợi mà còn dùng rã đông thực phẩm, thậm chí có thể nấu xôi, kho cá, các món hấp,…vô cùng thơm ngon. Cách sử dụng lo vi sóng rất đơn giản tuy nhiên có thể do chưa biết hết về cách sử dụng mà thực hiện sai một số thao tác cũng sẽ vô tình gây ra những ảnh hưởng không tốt.
Trong bài viết dưới đây, chuyên gia của Fagor sẽ chia sẻ một số lời khuyên, một số lưu ý cần tránh khi sử dụng lò vi sóng để đảm bảo an toàn, độ bền đẹp cho sản phẩm:
-                     Trước khi sử dụng sản phẩm tuyệt vời này, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng để sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.
-                     Lưu ý về đường cấp điện: đường cấp điện phải luôn đảm bảo tối thiểu 15A. Không sử dụng lò vi sóng chong đường dây và ổ cắm với thiết bị có công suất lớn khác vì dây có thể bị cháy.
-                     Công tắc: không nghịch công tắc, không cố khởi động lò vi sóng khi cửa đang mở vì sẽ làm thoát nhiệt.
-                     Về  cách sử dụng: Ngoài sử dụng lò vi sóng vào những công việc như đun nóng thức ăn, rã đông… người sử dụng tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng để sấy khô khăn tay, khăn bàn,… bởi làm như vậy có thể làm cháy vải và gây hỏa hoạn.
-                     Lưu ý về an toàn thực phẩm:
·                    Khi nấu trong lò vi sóng không nên để nguyên thực phẩm trong hộp kín. Lấy thực phẩm ra vật đựng phù hợp.
·                    Không rán những món nhiều mỡ trong lò vì nhiệt độ của mỡ không kiểm soát được dễ gây nguy hiểm.
·                    Cắt những loại thực phẩm có lớp vỏ hay màng bọc ra thành từng miếng để tránh nổ vì hơi nước tích tụ trong thực phẩm gây ra. Không được nấu trứng nguyên vỏ, bởi trứng có thể sẽ nổ và văng bẩn trong khoang lò. Trứng nguyên vỏ đã luộc cũng không thể hâm lại.
·                    Mở nắp hoặc gỡ nút chai trước khi nấu nếu không, chai sẽ vỡ hoặc nổ.
·                    Tuyệt đối, không để lò vi sóng hoạt động mà không có thức ăn bên trong . Bởi nếu không có thức ăn để hấp thu vi sóng, nhiệt độ lò sẽ tăng bất thường và làm hỏng lò.
·                    Tránh nấu thức ăn lâu hơn khung thời gian chỉ định. hức ăn sẽ bị khô nám và cháy nếu nấu quá lâu.
-                     Vị trí đặt lò: Tuyệt đối không đặt lò gần radio hoặc tivi. Lò vi sóng có thể gây nhiễu cho âm thanh và hình ảnh của radio, tivi. Tối thiểu nên đặt lò vi sóng cách tivi, radio 4 mét.
Ngoài ra, không đặt lò vi sóng cạnh bếp gas, các thiết bị sinh nhiệt độ cao. Đặt cách xa nguồn nhiệt hoặc hơi nước bởi nước hay nhiệt có thể làm các linh kiện của lò bị hư hỏng hoặc công năng suy giảm.
Đặt lò vi sóng cách xa tường, tối thiểu 10 cm phía sau, 2cm ở trên và 10cm bên trên lò. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét