Lò vi sóng của fagor

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tại sao phải để lò vi sóng cách xa tivi?

Trong nhiều gia đình, để thuận tiện cho việc theo dõi tin tức ngay cả khi nấu ăn hay ăn cơm họ thường lắp một chiếc tivi vào trong bếp. Nhưng sẽ có một hiện tượng tivi có tiếng xột xoạt, hình ảnh bị nhiễu nếu như cùng lúc sử dụng cả lò vi sóng và tivi. Nhưng nguyên nhân do đâu mà lại có hiện tượng đó?
Các nhà sản xuất khuyên rằng tuyệt đối không nên đặt lò vi sóng cạnh tivi bởi khi lò vi sóng hoạt động các mạch điều khiển và sóng viba phát ra từ lò làm cho tivi bị nhiễu sóng.
Hiện tượng nhiễu sóng cũng xảy ra khi đặt radio gần lò vi sóng. Hay khi đặt radio, tivi gần ổn áp, các mạch điều khiển của ổn áp cũng sẽ gây tiếng xột xoạt, nhiễu sóng cho tivi, radio.


Việc đặt ổn áp cạnh tivi không chỉ gây ảnh hưởng một chiều mà ngược lại tivi cũng gây ảnh hưởng không tốt. Tivi hoạt động làm cho ổn áp mất ổn định. Công suất của thiết bị sẽ quyết định khoảng cách nên có giữa tivi và lò vi sóng hoặc ổn áp.
Với những loại ổn áp có công suất vừa phải thì khoảng cách giữa tivi và ổn áp khoảng từ 1-2 mét. Lò vi sóng thì nên đặt cách xa tivi khoảng 2-3m và không nên đặt tivi đối diện phía trước lò vi sóng.
Không chỉ chú ý trong việc đặt lò vi sóng cách xa tivi mà người dùng cũng nên chú ý đặt lò cách xa nguồn nhiệt hoặc hơi nước. Các linh kiện lò sẽ bị hư hỏng hoặc công năng bị giảm do nhiệt và hơi nước gây ra. Do vậy nên đặt lò cách xa bếp gas hoặc các thiết bị khác có sinh nhiệt độ cao.
Một lưu ý tiếp nữa đó là đặt lò vi sóng cách xa tường. Quanh lò phải có khoảng trống, tối thiểu 10 cm phía trên, 10 cm bên trên lò và 2cm ở 2 bên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét