Lò vi sóng của fagor

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Vệ sinh sạch sẽ máy hút mùi với vài bước đơn giản

Mỗi lần nấu ăn là thêm một lần dầu mỡ tích tụ lại cả bên trong và bên ngoài của máy hút mùi, những tạp chất này sẽ nhanh chóng tàn phá những lớp sơn bảo vệ của máy và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cả độ bền và vẻ ngoài của máy hút mùi. Chính vì vậy, cứ 3 tháng bạn nên vệ sinh máy hút mùi 1 lần, từ bên trong ra bên ngoài, để đảm bảo máy luôn được giữ sạch sẽ và hoạt động tốt và  lau chùi thường xuyên vậy để dầu mỡ không thể tích tụ lại, và những lần sau sẽ dễ dàng lau chùi hơn. Trước khi vệ sinh máy hút khói, bạn nên rút nguồn điện , sau đó mới bắt đầu vệ sinh .

- Bên ngoài máy hút mùi thường có dầu bám vào, bạn có thể dùng khăn mềm ẩm để lau, dùng thêm với những hóa chất khác như nước rửa kính, nước rửa chén, dung dịch xà phòng, chất t rửa chuyên dụng ... Nếu bạn không muốn dùng các loại hóa chất, bạn có thể vận dụng các mẹo nhỏ như sử dụng dầu ăn hoặc sử dụng giấm trộn với  bột nở ,..... Bạn sử dụng những chất tẩy trên chùi thật sạch cả bên trong và bên ngoài sau đó lau lại bằng khăn mềm. Tuyệt đối không sử dụng các loại nước tấy rửa có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng.

Đối với miếng lọc bằng nhôm, nếu bạn để càng lâu ngày mà không vệ sinh thì vết dầu mỡ ngày sẽ càng dày, bám càng chặt vào đó sẽ bít kín các lỗ thông làm giảm hiệu quả của máy . Tấm lưới lọc phải được cọ rửa thường xuyên, tránh để dầu mỡ bít chặt sau này sẽ rất khó vệ sinh, vừa mất vệ sinh vừa khiến giảm công suất hút, bạn nên tháo ra và ngâm vào nước ấm để các chất bẩn bong ra dần dần. Bạn có thể dùng chất tẩy rửa hoặc dùng hỗn hợp chanh/dấm pha loãng để chà xát, các lớp dầu mỡ sẽ bong ra lập tức. Bạn nên lưu ý chỉ áp dụng nước rửa chén để cọ rửa cho loại tấmlưới lọc khói làm bằng inox, nếu làm bằng nhôm thì bạn nên rửa lại bằng nước pha xà phòng ấm bằng tay, vì dung dịch tẩy của nước rửa chén có thể làm tấm lưới lọc hút khói bị đen.

- Bên trong máy hút mùi bao gồm các động cơ, cánh quạt hút và 2 vỉ than hoạt tính để khử hết khói bụi, mang luồng không khí sạch tuần hoàn trở lại trong phòng. Với hệ thống động cơ, cánh quạt bên trong máy cũng cần được vệ sinh thường xuyên, để giảm ma sát trong quá trình hút, tăng tuổi thọ cho máy và tốc độ hút. Khi vệ sinh bộ phận động cơ này , bạn cần tháo 2 vỉ than hoạt tính ra ngoài, sau đó lau chùi cánh quạt sạch sẽ bằng nước lau chùi hoặc các dung dịch tẩy rửa.

Đối với các loại thiết bị nhà bếp nói chung và máy hút khói mùi nói riêng , việc chùi rửa định kỳ là một công việc rất quan trọng, không những giữ vệ sinh an toàn sạch sẽ cho không gian bếp mà còn góp phần bảo trì , tăng tuổi thọ của chúng và duy trì hiệu suất hoạt động sau một thời gian dài sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét