Lò vi sóng của fagor

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Muối dùng cho máy rửa bát có giống muối ăn?

Chắc hẳn các bạn đều biết, các máy rửa bát đều có hộp đựng muối bởi muối là chất phụ gia bắt buộc sử dụng giúp bát đĩa được tiệt trùng hiệu quả và đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Có một câu hỏi nhiều bạn đặt ra đó là: muối dùng cho máy rửa bát có giống muối ăn thông thường?
Các chuyên gia Fagor cho biết: đó không phải muối ăn thông thường mà là muối ăn chuyên dụng dành riêng cho máy rửa bát. Loại muối dùng cho máy rửa bát được tính toán rất kĩ thành phần và có công thức đặc biệt, chúng là các chất tẩy rửa siêu mạnh giúp tẩy sạch các chất dầu mỡ trên bát đĩa. Hợp chất gồm 95% chất tẩy rửa chuyên dụng với công thức kháng bọt cao cấp được sấy khô bằng máy sấy cao tần, còn lại là chất trung hòa, chất bảo quản, hương liệu và một số thành phần khác.


Muối này ngoài tác dụng làm giảm và ngăn chặn sự đóng cặn của các tạp chất tích tụ trong các đường ống của thiết bị do sử dụng lâu ngày. Nhiệt độ nước có thể lên tới 70-80 độ C khi máy rửa bát hoạt động nên các mảng bám canxi oxit lắng tụ dần lên thành máy, đáy máy và cả bát đĩa. Ban đầu mắt thường khó có thể nhìn thấy vì nó là một lớp rất mỏng. Nếu không sử dụng muối chuyên dụng, lượng vôi trong nước sẽ dần kết tủa, các cặn vôi sẽ phá hỏng các chi tiết máy.
Loại muối chuyên dụng này còn có tác dụng làm mềm hóa độ cứng của nước. Trong nước có chứa cặn vôi, nước càng cứng thì chứng tỏ càng có nhiều cặn vôi. Loại muối này làm tăng hiệu suất làm sạch, tạo ra môi trường nước với độ tinh khiết cao. Hơn thế nữa, muối này còn giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ cho máy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét