Lò vi sóng của fagor

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Cách vệ sinh máy rửa chén bát



Ai cũng nghĩ rằng khi vận hành máy rửa chén mỗi ngày thì nó sẽ tự sạch thôi không cần phải làm thêm việc gì khác. Điều đó không hoàn toàn đúng . Không có thứ gì giữ nguyên được bản chất của nó trong một thời gian dài sử dụng cả. Máy rửa chén cũng vậy. Nếu không được vệ sinh thường xuyên thì nó sẽ trở nên dơ và bốc mùi do những chất dầu mỡ và những đồ thừa trên bát đĩa sau mỗi bữa ăn để lại. Do vậy, với một chiếc máy rửa chén mà ngay cả chính nó không đủ tiêu chuẩn về vệ sinh thì làm sao có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ là cho chúng ta những chiếc chén bát sạch sẽ cho được.


Vậy cách thức  tốt nhất để làm cho một máy rửa chén bị bẩn trở nên sạch sẽ là gì? Trước tiên, Bạn hãy tìm xem nếu bạn còn giữ bản hướng dẫn của máy khi mua máy về , hãy lấy ra và làm theo hướng dẫn trong cuốn sách đó. Còn nếu không thì hãy làm theo những bước đơn giản sau đây:

- Lau sạch hệ thống tay phun nước.

Hệ thống phun nước là một bộ phận rất cần thiết của máy rửa chén bát. Khi hoạt động cánh tay nước sẽ xoay đều và phun nước nóng lên mọi bát đĩa. Khi nó bị tắc thì ta làm như sau:
Thứ nhất, kéo giá đỡ bên dưới ra để tháo tay phun dưới. Sử dụng tăm lấy hết những mạnh vụn làm tắc các lỗ phun nước hoặc có thể dùng nhíp lấy nó ra. Nếu cánh tay có những mảng rêu bám xung quanh thì ta lấy chiếc bàn chải đánh răng cũ cho một ít chất tẩy rửa lên và tiến hành chà đi chà lại để cho những mảng bám bật hết ra. Tương tự với cánh tay phun phía trên cũng sẽ làm như vậy.
Tiếp theo, lắp tay phun vào như cũ và tiến hành chạy thử. Nếu nó hoạt động suôn sẻ mượt mà thì chắc là đã sạch rồi. Nếu thấy còn giật thì có thể là mảng thức ăn,hay mảnh bát đĩa vỡ vẫn còn bám vào. Rút ổ điện ra, đợi máy dừng hẳn và bạn sẽ phải tháo nắp ống xả nước ra để kiểm tra, tiến hành rửa sạch.
Còn cách khác nữa đó là bạn làm một hỗn hợp bao gồm giấm và nước ấm sau đó bạn ngâm cánh tay phun vào trong dung dịch. Những chất bẩn, cặn sẽ không bám trên cánh tay phun nước nữa.
- Vệ sinh bên trong lồng máy .

Pha một hỗn hợp gồm nước và xà phòng dành cho máy rửa chén hoặc bạn có thể sử dụng viên rửa chén chuyên dụng. Lấy một miếng giẻ sạch thấm hỗn hợp nước đó và lau đều cạnh và viền cửa. Sau đó lau sạch bên trong và cửa, kì cọ kỹ những chỗ có khả năng dính cặn nhiều nhiều nhất như góc máy. Sử dụng bàn chải mềm để cọ sạch các vết bẩn cứng đầu.
Thực hiện kiểm tra khu vực ống xả xem có tồn đọng cặn ở đó hay không. Nếu có, thực hiện vệ sinh sạch sẽ cho máy hoạt động trơn chu hiệu quả.


Lấy một bàn chải nhỏ nhúng vào nước tẩy rửa, chải xung quanh mép cửa, Lưu ý bạn phải  chà rãnh vàcác kẽ hở của các miếng cao su, sau đó lau lại bằng khăn sạch.

Cửa máy cũng cần phải lau sạch. Bề mặt cửa máy làm bằng inox thì bạn phải dùng nước rửa chuyên dụng để lau chùi cho máy sáng hơn 

 Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét