Lò vi sóng của fagor

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Ưu, nhược điểm của lò vi sóng so với những thiết bị khác.

Ngày nay, dù đã qua nhiều lần chuyển giao công nghệ và cải tiến nâng cấp, nhưng lò vi sóng vẫn không tránh khỏi có những nhược điểm riêng biệt và cần được khắc phục nhiều hơn. Cùng bài viết dưới đây, chỉ ra rõ ràng những ưu nhược điểm của thiết bị lò vi sóng và những cách khắc phục, giúp việc sử dụng thiết bị gia dụng này thêm phần tối ưu và hiệu quả. 
lò vi sóng Fagor
Những ưu nhược điểm thông thường của lò vi sóng

1. Ưu điểm 
- Thức ăn không bị cháy xém: Những thiết bị lò vi sóng dùng cho gia đình thường là sử dụng những bước sóng có tần số thấp, tác động vào những phân tử nước bên trong thực phẩm, kích thích cho những phân tử này dao động rồi theo đó mà sản sinh ra nhiệt lượng. Đây vừa là nguyên lý hoạt động của lò vi sóng cũng là ưu điểm đầu tiên đáng được nhắc đến hơn cả. Với các thiết bị thông thường, thức ăn thường được làm chín từ bên ngoài trước, đến khi nhiệt lượng truyền đủ để làm chín bên trong thì bề mặt bên ngoài đã xém vàng, nhiều khi đã cháy xém 1 phần góc cạnh nào đó. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại đối với lò vi sóng, thiết bị hoàn toàn tạo ra nhiệt lượng từ bên trong thực phẩm, giúp thực phẩm thơm ngon hơn, chín đồng đều hơn và tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian nhất có thể. 
- Tiết kiệm thời gian và năng lượng, nhanh chóng và gọn nhẹ: Tất cả những gì bạn cần làm là cho đồ ăn vào trong lò vi sóng, cài đặt chế độ nấu nướng và hẹn thời gian cho thiết bị. Bạn sẽ không cần phải kỳ công nấu nướng, trông chừng quá nhiều, vẫn có thể tranh thủ làm những việc cần thiết khác và điện năng hoàn toàn được đảm bảo, không tiêu hao quá nhiều hay ảnh hưởng đến hóa đơn thanh toán điện hàng tháng của bạn. 
2. Nhược điểm 
Dù những ưu điểm của sản phẩm gia dụng lò vi sóng này là khó có thể liệt kê hết nhưng không phải vì thế mà thiết bị này hoàn hảo hoàn toàn. Có một số nhược điểm cần các nhà sản xuất và các chuyên gia nghiên cứu xem xét tới như lượng thức ăn cho vào lò, một số loại thức ăn mà nên chế biến bằng lò vi sóng. Bên cạnh đó là một số nhược điểm như những bước sóng trong thiết bị không đồng đều, gây ra hiện tượng phần sống phần chín trong thực phẩm nếu không biết cách sử dụng và sắp xếp thức ăn theo đúng quy chuẩn. Hay còn là những vật dụng, dụng cụ tuyệt đối không nên cho vào lò để tránh hiện tượng chập điện hay cháy nổ mà các thiết bị này mang lại. Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng và chỉ sử dụng các dụng cụ bằng thủy tinh chịu nhiệt, gốm sứ hay đồ bằng sành để đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình khi lựa chọn sử dụng thiết bị lò vi sóng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét