Lò vi sóng của fagor

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

5 phút với những cặn bẩn của lò vi sóng

Lau dọn nhà cửa đặc biệt là vệ sinh lò vi sóng khiến kha khá bà nội trợ đau đầu, tốn không ít thời gian và công sức. Tham khảo bài viết dưới đây để học hỏi bí quyết nhỏ chỉ với 5 phút đồng hồ mà loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn cứng đầu khó chịu trả lại cho bạn chiếc lò vi sóng sạch bong sáng bóng như vừa mới mua về. 
Những vết bẩn khó chịu như vết thức ăn thừa hay dầu mỡ bám dính vào chiếc lò vi sóng mà bạn tẩy mãi không hết? Những mùi hôi chẳng thể nào ư nổi của những món hải sản từ tối qua mà bạn cọ rửa thế nào cũng không sạch? Bạn chỉ cần sử dụng một trong vài nguyên liệu sau đây thôi nhé. 
1. Chanh tươi 
vệ sinh lò vi sóng
Dùng chanh tươi vệ sinh lò vi sóng


Không thể thiếu chanh tươi là một trong những thành phần để vệ sinh lò vi sóng của bạn. Chỉ với một quả chanh mua vài nghìn ở chợ, thái lắt và bỏ cả vỏ vào trong bát nước nhỏ để trong lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao trong vài phút. Với thành phần axit và những tinh dầu từ vỏ chanh, không chỉ những vết bẩn cứng đầu mà cả những mùi khó chịu cũng tự dưng bay mất. Sau cùng, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm và lau sạch lại nhẹ nhàng là chiếc lò vi sóng của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ. 
2. Giấm ăn 
vệ sinh lò vi sóng
Sử dụng giấm ăn để khử mùi thiết bị lò vi sóng

Tương tự như thành phần của chanh tươi, giấm ăn cũng là một nguyên liệu rẻ tiền và nhiều tính axit, sẵn sàng khử mùi cho chiếc lò vi sóng của bạn. Một ít giấm trắng được hòa lỏng ra nước và cho vào lò vi sóng là mọi thứ đã sẵn sàng phải không nào? Tuy nhiên, bạn nên chú ý không đổ giấm hay nước quá nhiều, chỉ khoảng 1/3 đến 1/2 chiều cao của dụng cụ để tránh nước bị tràn ra ngoài gây ảnh hưởng hay cháy nổ trong lòng thiết bị lò vi sóng. 
3. Baking soda
vệ sinh lò vi sóng
Hay baking soda để lau chùi thiết bị này

Một trong những phương pháp lau chùi khác cho thiết bị lò vi sóng hữu ích là bột baking soda. Chỉ với một vài thìa bột nhỏ, hòa tan với nước sạch và quay trong lò 2 phút cho đến khi thấy nước bốc hơi thì dừng, Đừng vội mà cứ giữ nguyên hơi nước ấy lưu lại trong lò vi sóng thêm 5 đến 10 phút nữa tùy thuộc vào độ cứng đầu của vết bẩn. Là một nguyên liệu an toàn có nhiều tác dụng, giờ đây khá dễ dàng để tìm thấy baking soda tại các siêu thị lớn, hoặc phần lớn người order trên các trang mạng xã hội thông thường. Baking soda còn có các tác dụng trong công việc làm bánh, tẩy rửa nhiều dụng cụ trong các trường hợp khác nhau, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét