Lò vi sóng của fagor

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Hướng dẫn làm bánh gato bằng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để làm bánh gato đã không còn là điều quá phức tạp. Tham khảo bài hướng dẫn dưới đây để cùng làm 1 chiếc bánh gato thơm ngon hấp dẫn mà vẫn đảm bảo vệ sinh ngay tại chính ngôi nhà của bạn nhé. 


lò vi sóng Fagor
Hướng dẫn làm bánh gato bằng lò vi sóng ngay tại nhà

1. Chuẩn bị:
- 300g bột làm bánh (có thể sử dụng bột mỳ)
- 10g bột nở (bạn có thể tìm mua tại các hàng đồ khô ngoài các chợ lớn)
- 4 quả trứng gà (tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng biệt)
- Bơ lạt (tùy theo sở thích mà bạn có thể cho thêm tùy ý để tăng độ ngậy và thơm ngon cho bánh)
- Hương liệu tùy ý như vani, cacao,...
- Một máy đánh trứng và một chiếc lò vi sóng thông dụng. 
2. Hướng dẫn cách làm: 
- Bước 1: Rây bột mỳ, bột nở thật mịn rồi thêm lòng đỏ trứng và đường vào trộn đều. Nên để máy đánh trứng ở tốc độ vừa tránh tạo các bọt khí trong khi trộn. Trong khi đó, cho bơ vào lò vi sóng, để ở mức nhiệt thấp cho bơ tan chảy rồi trộn cùng với hỗ hợp bột trên. 
Nếu có thêm hương liệu, bạn có thể trộn chung luôn lúc này cho tới lúc tất cả đều đồng nhất. Bạn có thể thử 1 chút để đảm bảo độ ngọt vừa phải và phù hợp với sở thích. 
- Bước 2: Đánh tan lòng trắng trứng, rồi đổ hỗn hợp vừa trộn vào cùng cho đến khi được một hỗn hợp đồng nhất, mịn và sánh. 
công dụng của lò vi sóng
Đổ hỗn hợp này vào khuôn và đặt trong lò vi sóng

- Bước 3: Đổ hỗn hợp này ra khuôn chuẩn bị trước và cho vào lò vi sóng. Chú ý những khuôn này nên được làm bằng nguyên liệu phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của lò vi sóng hay gây ra cháy nổ trong thiết bị lò vi sóng công nghệ cao này
- Bước 4: Cài đặt lò vi sóng ở chế độ cao trong khoảng 5 phút 1 lần rồi dùng tăm kiểm tra. Làm liên tiếp khoảng từ 4 đến 5 lần rồi dùng tăm xiên thử vào bánh, nếu khi rút tăm lên không còn bột dính lại là chiếc bánh của bạn đã hoàn thành. 
Cùng bỏ ra ngoài chờ nguội và có thể trang trí bánh của bạn nếu muốn bằng cách sử dụng kem tươi đánh tan cùng các loại hoa quả ưa thích 
-Bước 5: Đây là công đoạn cuối cùng để hoàn tất công việc làm bánh bằng lò vi sóng của bạn: Nhấc dao lên, cắt bánh và thưởng thức thôi nào!
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cho công thức làm bánh gato ngay tại nhà chỉ với một chiếc lò vi sóng đơn giản. Hi vọng với những hướng dẫn này, bạn có thể chế biến thêm được nhiều món ăn yêu thích cho bạn và gia đình trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi. 
Chúc các bạn thành công và may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét