Lò vi sóng của fagor

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

5 mẹo vặt chế biến thức ăn bằng lò vi sóng

Tham khảo bài viết dưới đây để "bỏ túi" 5 mẹo vặt cần dùng khi sử dụng lò vi sóng giúp việc chế biến thức ăn nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thêm được nhiều thời gian cần thiết. 
những mẹo vặt khi dùng lò vi sóng
5 mẹo vặt cơ bản giúp chế biến thức ăn bằng lò vi sóng nhanh chóng 

1. Hâm nóng pizza
Làm thế nào để làm nóng được chiếc pizza ngon lành của bữa ăn trước? Làm thế nào để có thể tiếp tục thưởng thức chiếc pizza đã bị ỉu nhão kia? Đơn giản lắm nhé, chỉ cần một chiếc lò vi sóng thông thường rồi đặt chung 1 cốc nước và miếng pizza của bạn vào trong cùng lúc rồi khởi động thiết bị lò vi sóng ở nhiệt độ cao với thời lượng 3'. Cùng chờ đợi và chiếc bánh của bạn lại thơm lừng, giòn tan nguyên vẹn như ban đầu rồi phải không nào? 
2. Thái hành 
Những củ hành đáng ghét và cay xè khiến mắt bạn khó chiu và tràn nước? Bạn chỉ cần dùng tăm và chọc vài lỗ nhỏ vòng quanh loại củ này, rồi cùng cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây ở mức nhiệt trung bình. Khi quay trong lò vi sóng, những bước sóng sẽ tác động sâu làm giải phóng đi hầu hết những tinh dầu, hạn chế việc những tinh chất này bắn lung tung khi bạn thái cắt đồng thời cũng giúp bạn giảm bớt độ cay nồng khi nấu ăn bằng hành tây. 
3. Bóc vỏ tỏi 
Bỏ tỏi vào lò vi sóng và quay nhanh trong khoảng 30 giây sao cho chỉ vừa đủ làm cho những củ tỏi nóng lên, một phần hơi nước bay hơi khiến chúng tự bong tách ra khỏi vỏ của mình. Mẹo bóc tỏi này được áp dụng khá hữu ích khi bạn phải bóc với số lượng lớn và những củ tỏi thì quá nhỏ để có thể bóc vỏ được dễ dàng. 
4. Hâm nóng món ăn 
Nguyên tắc hoạt động của lò vi sóng là sử dụng những bước sóng nhỏ tác động vào các phân tử nước để tạo thành điện năng. Tuy nhiên các bước sóng này phân bổ không đồng đều và ít tập trung vào vùng trung tâm của thiết bị. 
Vì vậy dùng đĩa, và dàn đều thức ăn ra xung quanh mép ngoài là một trong những lời khuyên cho bạn. Điều này sẽ giúp cho món ăn của bạn chín đồng đều hơn, tránh phần sống phần chín và tiết kiệm được nhiều điện năng hơn khi chế biến thức ăn bằng lò vi sóng
5. Bóc ngô
Tương tự như bóc tỏi, việc bóc ngô cũng đơn giản và dễ dàng hơn khi sử dụng bằng lò vi sóng. Bạn chỉ cần cát đi phần đuôi của bắp ngô, rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 3 phút - thời gian vừa đủ để bắp ngô kịp tách vỏ mà không bị làm chín bởi các tác dụng của nhiệt năng. Sau 3 phút, bạn chỉ cần giũ nhẹ là phần bắp ngon lành đã tự động tách rời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét