Lò vi sóng của fagor

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Chú ý cách thức bảo trì bảo dưỡng sản phẩm máy hút mùi.

Máy hút bếp là một sản phẩm gia dụng chuyên dụng, rất phổ biến trong mỗi gia đình tại thành thị hiện nay. Tuy nhiên vấn đề sử dụng và bảo dưỡng đúng cách đặc biệt khi sử dụng thiết bị vào mùa đông thì vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết tới. Hãy cùng Fagor lưu ý những điều sau đây.

1.Vệ sinh tấm lọc định kỳ.
Máy hút mùi Fagor hoạt động theo cơ chế hút mùi khói, khí sinh ra trong quá trình nấu nướng ra ngoài. Và lưới lọc (tấm lọc) là bộ phận có chức năng lọc khí trước khi thải ra bên ngoài. Quá trình nấu nướng lâu thường khiến những tấm lọc bị bám dính các lớp mỡ, cặn bẩn sinh ra. Trường hợp khi bị bám cặn bẩn mỡ quá nhiều sẽ khiến hiệu quả hút mùi lọc khí thải bị giảm đi. Tốt nhất người sử dụng nên tiến hành vệ sinh tấm lọc ít nhất 1 tháng/ lần. Cách vệ sinh tấm lọc rất đơn giản bạn chỉ cần gỡ tấm lọc ra và sử dụng nước ấm ở 65oC có thể sử dụng thêm các loại hóa chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước rửa xe máy, nước rửa kính... Sau khi vệ sinh nên để ráo và tấm lọc sẽ sử dụng được như mới.

2.Thay lớp than hoạt tính cốt lõi trong máy hút mùi.
Với máy hút mùi khói than hoạt tính có tác dụng khử các mùi, khói, khí khi chúng chạy qua máy hút mùi. Đối với các loại sản phẩm máy hút mùi không sử dụng đường thoát khí như: máy hút mùi cata, máy hút mùi Fagor, máy hút mùi Kolbe... thì than hoạt tính sẽ giúp làm cho bầu không khí gian bếp trở nên trong lành. Đương nhiên sau thời gian sử dụng tính năng của bộ phận này sẽ hoạt động không còn hiệu quả vậy nên cách tốt nhất đối với bộ phận than hoạt tính là: người sử dụng nên thay thế bình than hoạt tính mới sau khoảng thời gian sử dụng 4 tháng.
Cách thay rất đơn giản bạn chỉ cần ngắt nguồn điện, tháo tấm lọc và phần bảng điều khiển của máy hút mùi khử mùi khói, tiến hành xoay ngược chiều kim đồng hồ tháo than hoạt tính cũ ra thay bằng bình than hoạt tính mới.

3.Bảo trì thay thế đèn chiếu sáng
Giống như các sản phẩm máy sấy quần áo Faster, máy sấy tủ quần áo Fagor...bộ phận đèn chiếu sáng cần luôn đảm bảo đủ sáng bóng, độ sáng chuẩn để thuận tiện trong quá trình sử dụng và nấu nướng, ngoài ra cần hết sức lưu ý đến cách sử dụng các loại bóng đèn chuyên dụng và mức công suất tối đa 40W dành cho máy hút mùi bếp.
==> Xem thêm:Cách sử dụng máy rửa chén bát đúng cách
4.Bảng điều khiển.
Vào mùa đông các sản phẩm máy hút mùi thường gặp phải các vấn đề kẹt nút, nhảy mạch điện điện tử trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do quá trình hút mùi sẽ khiến khói, khí kèm theo dầu mỡ bay lên và bám vào các khe nút của bảng điều khiển, điều kiện thời tiết mùa đông lạnh sẽ tạo ra các cặn bẩn mảng bám vào các rãnh của các nút điều khiển khiến việc sử dụng khó khăn. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể sử dụng một số loại hóa chất làm tan dầu mỡ xe, các sản phẩm này rất dễ được tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên đồ kỹ thuật.
Trên đây là những lưu ý trong việc sử dụng và bảo dưỡng máy hút mùi rất mong rằng sẽ trở thành những kiến thưc bổ ích dành cho những người tiêu dùng thông minh.

Duy Đức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét