Lò vi sóng của fagor

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Chia sẻ cách giữ thực phẩm luôn tươi ngon ngày tết

Chia sẻ cách giữ thực phẩm luôn tươi ngon ngày tết
Ngày tết đến xuân về, việc bảo quản thịt cũng như xúc xích - lạp xường là điều vô cùng cần thiết ở mọi gia đình.
Cách bảo quản thịt
• Để thịt tươi lâu nên dùng khăn tẩm giấm: Gói thịt vào khăn ống sạch đẵ nhúng qua giấm. Thịt không cần để tủ lạnh side by side cho dù có phải để qua đêm cùng vẫn tươi nguyên. Nhưng lưu ý chỉ áp dụng qua 1 đêm, muốn thực hiện lâu hơn cần sử dụng phương pháp thứ 2 như dưới đây

bảo quản thịt cá trong tủ lạnh
Thịt để trong tủ lạnh Fagor

• Thịt để trong tủ lạnh Fagor nên bọc kín trong túi ni lông, hoặc có thể để trong hộp nhựa có nắp đậy kĩ càng.
– Giữ thịt tươi bằng túi tẩm rượu: Túi đựng thịt có thể thêm vào một chút rượu trắng nhằm tác dụng ngăn mùi cũng như ngăn ngừa vi khuẩn.
• Mật ong có thể giữ thịt lợn tươi lâu: Có thể thái mỏng, phết lên bề mặt thịt một chút mật ong và treo ở nơi khô thoáng, việc làm này sẽ tăng mùi vị cho thịt, tuy nhiên không phải món ăn nào cũng có thể làm như này vì mật ong phần nào ảnh hưởng đến khẩu vị món ăn.
Cách bảo quản xúc xích, lạp xường và dăm bông đều là những thứ đã qua sơ chế và rất dễ dàng bảo quản, mấu chốt là giữ cho không khí ít tiếp cúc nhất với thực phẩm, bạn chỉ cần gói trong túi ni-lon khô và mang cất trong tủ lạnh side by side, riêng rẽ với phần thức ăn chín là có thể bảo quản được những đồ ăn này.
Cách bảo quản cá tươi
– Giữ cá tươi lâu bằng giấm: Dùng giấm pha loãng đổ lên mình cá, bọc kĩ càng và mang cất vào ngăn mát tủ lạnh thì cho dù cá để vài hôm cũng không bị hỏng.
– Giữ cá tươi bằng nưốc muối: Dân gian có câu cá không ăn muối cá ươn cũng chính là ý này. Muối là cách tốt nhất để giữ cá không bị hỏng sau khi đã tiến hành mổ và rửa sạch.
– Còn một cách giữ cá tươi bằng muối nữa là: Đun sôi nước muối để nguội. Sau khi mổ ruột, không đánh vảy, rửa bằng nước sạch rổi ngâm trong nước muối khoảng 4 giờ. Sau đó vớt ra hong khô nưóc, xoa lên mình cá một ít dầu thực vật, treo nơi thoáng mát. Theo cách này có thể giữ cá được 3 ‘ 4 ngày mà vẫn không làm mất mùi vị thơm ngon của cá.
Cách giữ cá sống:
– Nếu chưa tiến hành chế biến, thì cách sau có thể giữ cho cá sống và tười ngon trong khoảng 3-4 giờ mà không cần cho cá vào nước, đó là dùng miếng giấy mỏng thấm nưóc dán vào mắt cá.
Fagor Electrodomesticos - tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới và lớn  tại Tây Ban Nha cung cấp các sản phẩm đồng bộ, thiết kế sang trọng và mang đậm phong cách châu  Âu như: Bếp từ, bếp gas, bếp điện, lò nướng, lò vi sóng, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, tủ là quần áo tự động, bình nóng lạnh và các thiết bị mini khác.
-Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét