Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Bạn đã biết hết tất cả về lò vi sóng.

Ngày nay lò vi sóng là một thiết bị điện gia dụng không thể thiếu trong việc nấu nướng, và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên nếu không biết được cách sử dụng cũng như những lưu ý về đặc điểm của lò vi sóng thì sẽ gây ra những hậu quả khôn lường như bỏng nướng, cháy nổ, bức xạ sóng...

Những vấn đề băn khoăn.
Lò vi sóng đang trở nên rất phổ biến là một thiết bị điện gia dụng không thể thiếu trong gian bếp gia đình. Nhiều người nội trợ có nhu cầu sử dụng lò vi sóng tuy nhiên vẫn gặp những thắc mắc và ngần ngại trong quá trình chọn mua. “Lò vi sóng có làm mất các chất dinh dưỡng khi hâm nóng bột ăn cho trẻ”, “Việc đun nước sôi hay pha sữa bằng lò vi sóng liệu có tốt?”.... Đó là những câu hỏi thường gặp từ những người đã và đang có nhu cầu sử dụng lò vi sóng. Vẫn chưa có các chứng minh khoa học nào về vấn đề tác hại cả lò vi sóng tới thực phẩm . Tuy nhiên trong quá trình  sử dụng vẫn cần có những lưu ý và cách nấu nướng với lò vi sóng thích hợp.

Nguyên tắc hoạt động của lò vi sóng.
Lò vi sóng hoạt động theo nguyên tắc chuyển hóa dòng điện thành sóng điện từ. Lò vi sóng sẽ sử dụng các bước sóng ngắn gây dao động cưỡng bức với các phần tử nước, chất lỏng bên trong thực phẩm để làm chín và làm nóng thực phẩm. Với các nấu bếp thông thường nhiệt được truyền từ ngọn lửa bếp điện, bếp gas thông qua bề mặt chảo, xoong nồi, để làm chính thực phẩm. Còn lò vi sóng thì làm chín thực phẩm từ bên trong nên sẽ tạo hiệu quả nhanh gấp 4 lần và dùng ít năng lượng hơn. Tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng nấu được bằng lò vi sóng.Ngoài ra lò vi sóng sẽ gây mất nước giảm độ tươi mất vị của thực phẩm, cũng như nhiệt lượng để làm chín thực phẩm không đều.

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng.
-Không nên quay thức ăn, thực phẩm quá lâu trong lò vi sóng vì sẽ khiến thực phẩm mất nước, tóp lại cũng như mất vị của thực phẩm. Tránh một số loại thực phẩm tuyệt đối không được quay trong lò như trứng, các loại chất lỏng đặc biệt vì đơn giản trứng là loại thực phẩm dạng lỏng chứa nhiều nước ( ở cả dạng sống hay chín) sẽ gây ra vụ nổ nước gây ảnh hưởng đến an toàn với người sử dụng.
-Không đứng gần đứng sát lò vi sóng khi đang hoạt động để tránh trường hợp dính bức xạ từ bước sóng lò vi sóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
-Sử dụng loại khay đựng đặc biệt chuyên dụng cho lò vi sóng. Tuyệt đối không được cho các loại khay đựng bằng kim loại, nhựa loại đểu... Tốt nhất nên sử dụng các vật dụng đựng thực phẩm nhử như thủy tinh , đồ sứ, đồ sành...
-Đặt lò vi sóng ở nơi có khô ráo, tránh độ ẩm cao hoặc tiếp xúc, gần các đồ điện khác.

 Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng bếp từ trong gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét