Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Sử dụng máy hút mùi có tốn điện không?

Máy hút mùi đang đang dần phổ biến hơn trong các căn bếp của các hộ gia đình đặc biệt là những gia đình ở thành phố với không gian khép kín hẹp ngang bởi tác dụng nó mang lại là rất lớn. Tuy nhiên thì bên cạnh yếu tố là công dụng nó mang tới thì yếu tố kinh tế cũng là 1 phần để đi đến quyết định mua sản phẩm. Và sử dụng máy hút mùi có tốn điện, tốn tiền không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Máy hút mùi có tiết kiệm điện hay không?
Mỗi một sản phẩm công nghệ ra đời đều được các nhà thiết kế cân nhắc kỹ đến tính an toàn và công năng sử dụng cho cuộc sống gia đình, để đảm bảo sự tồn tại trên thị trường trong quá trình sàng lọc của người tiêu dùng. Thông thường những máy hút mùi chính hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đạt chuẩn nên hoạt động với công suất lớn mà lượng tiêu thụ điện năng khá thấp.
Trước tiên nên xét về hoạt động đơn giản của máy hút mùi nhà bếp: Các loại khí độc hại và mùi thức ăn được máy hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài còn bụi bẩn và các lượng dầu mỡ dư bay lên sẽ bám vào lưới lọc mỡ- có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh. Vì hoạt động đơn giản nên máy hút mùi không tiêu tốn nhiều điện như những thiết bị khác. Không những loại bỏ mùi thức ăn khó chịu mà thiết bị này còn lọc khí,  khử độc giúp không khí luôn sạch và thoáng mát.
khu-mui-nha-bep
Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi để tiết kiệm điện năng?
Trước khi mua thì bạn cần phải xác định trước loại máy hút mùi mà mình muốn mua. Bạn nên lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp với gia đình của bạn. Nếu gia đình bạn ít người và ít khi nấu ăn thì bạn chỉ cần chọn những máy hút mùi có công suất nhỏ, còn nếu gia đình bạn hay nấu ăn thì có thể chọn những chiếc máy hút mùi có công suất cao hơn, còn nếu nhà bạn thường xuyên nấu nướng các món chiên, rán, xào thì nên chọn loại có khả năng khử mùi cao.Đặc biệt là bạn nên chọn chiếc máy hút mùi nào phù hợp với diện tích không gian bếp nhà bạn nhất có thể.
Cũng giống như mọi đồ vật khác trong gia đình thì bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy hút mùi (định kỳ 1 tháng/ 2 lần). Việc lau dọn vệ sinh tất nhiên rùi, sẽ là, cho máy hoạt động nhịp nhàng hơn, không bị khói bụi, dầu mỡ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, phát huy tốt nhất khả năng làm việc của máy.
Khi nào nấu ăn thì bạn mới bật máy lên và nhớ tắt máy sau khi kết thúc nấu ăn nhé. Và nhớ không được để máy hoạt động quá lâu sau quá trình nấu ăn.


Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét