Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Phân loại lò nướng và ưu nhược điểm của chúng


Trên thi trường giờ đây lò nướng được chia thành hai nhóm chính đó là lò nướng âm tủ và lò nướng đọc lập để bàn. Lò nướng âm tủ là thiết bị có thiết kế sang trọng nên giá của nó rất đắt vì nó được trang bị mạch điều khiển điện tử và màn hình cảm ứng hiển thị các thông số nhiệt độ, chế độ nướng... trong khi các lò nướng độc lập có thể di chuyển bất kỳ chỗ nào thì lại có giá khá rẻ vì nó chỉ trang bị điều khiển bằng cơ.
Lò nướng âm tủ
Là lò nướng được thiết kế gắn cố định vào tủ bếp của gia đình bạn, sau khi lắp đặt xong căn bếp nhà bạn sẽ trở nên rất gọn gàng và đẹp mắt bởi chúng ta chỉ nhìn thấy mặt trước của lò. Lò nướng âm tủ thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất được các nhà thiết kế chăm chút từng ly từng tý vì thế nó có mức giá từ 15 triệu đồng trở lên với nhiều các hãng nổi tiếng như Malloca, tập đoàn Fagor, Bosch và Teka. Ở các nước phát triển thì họ ưa chuộng lò nướng âm tủ bởi thiết kế phù hợp với không gian bếp hiện đại cho nên một số thương hiệu của châu Âu chỉ sản suất lò nướng âm tủ mà không quan tâm tới sản xuất các loại lò nướng khác

So với các loại lò nướng khác thì ưu điểm lớn nhất của lò nướng âm tủ  là nhiệt độ cao và nhiệt lượng này được duy trì ổn định, lểu lò nướng này thích hợp với những hộ gia đình thường xuyên sử dụng bếp nướng và nướng những loại đồ ăn có kích cỡ lớn như gà nguyên con, vịt, ngan... Do nhiệt độ cao và duy trì nhiệt đều nên nướng đồ ăn trong lò âm tủ sẽ chín vàng giòn thơm ngon béo ngậy
Fagor có một số loại lò nướng âm có thêm chức năng tự làm sạch những chất bẩn trong lò. Bạn chỉ cần chọn chức năng nhiệt phân, lò sẽ tự căn mức độ và nhiệt lượng cần thiết dựa vào độ bẩn của lò và biến mọi thứ thành tro. Bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng một chiếc khăn ẩm.
Tuy có nhiều ưu điểm như thiết kế lắp đặt gọn gàng, phù hợp với các căn bếp sang trọng, nướng thức ăn nhanh chín và ngon, nhiều chế độ nướng cũng như trang bị đèn chiếu sáng trong lò nhưng chi phí mua loại lò này rất cao nên không phù hợp với số đông người dùng Việt Nam.
Lò nướng để bàn
Lò nướng độc lập để bàn rất đa dạng về sức chứa,chức năng và mục đích sử dụng. Loại lò nướng để bàn này được mua bán rộng rãi tại hầu hết các cửa hàng đồ gia dụng và các siêu thị điện máy với mức giá phù hợp với túi tiền của khách hàng nếu như không nói là quá rẻ,chỉ từ khoảng 700.000 đồng trở lên bạn có thể sở hữu chúng rồi, trong đó có khá nhiều model phổ biến và dao động trong khoảng 1 - 1,5 triệu đồng.
Khác với lò nướng âm tủ khi mua về phải lắp đặt cố định một chỗ trong nhà bếp, lò nướng để bàn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào phù hợp nên tính linh hoạt cao hơn và cũng rất tiện dụng. Giá thành rẻ và dễ di chuyển nhưng loại lò nướng này có một nhược điểm chung là nhiệt độ thất thường không ổn định như lò nướng âm tủ.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò nướng để bàn nhưng đa số là hàng Trung Quốc và một số thương hiệu hàng Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam được quảng cáo là hàng liên doanh. Một số thương hiệu lò nướng để bàn phổ biến như Sanaky, Saiko, Gali, Homepro, Homemax, Sharp,... Hầu hết các lò nướng để bàn này được sản xuất tại Trung Quốc, cho dù tên thương hiệu có thể khiến bạn tưởng rằng máy có xuất xứ từ Nhật Bản hay Pháp, Đức...
Dung tích lò nướng để bàn khá đa dạng từ 8L tới lớn nhất là 80L trong đó các lò dung tích từ 8L tới 40L phù hợp với người dùng gia đình và dung tích trên 40L phù hợp với nhà hàng lớn.


Phúc  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét