Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm bếp từ, bếp điện từ trong gia đình

Bếp từ đang trở thành sản phẩm gia dụng bếp quen thuộc trong mỗi gian bếp gia đình, thay thế dần các sản phẩm bếp điện và bếp gas. Bếp từ rất dễ sử dụng với các chức năng nấu nướng và các mức nhiệt nấu nhất định. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thật sự biết tới những chú ý khi sử dụng sản phẩm này. Hãy cùng thiết bị gia dụng Fagor tham khảo những vấn đề sau đây.
1.Kiểm tra điện áp định mức của bếp từ, hệ thống điện trong gia đình.
Mặc dù là thiết bị gia dụng phổ biến  và có mức điện áp định mức nhưng người sử dụng vẫn cần phải kiểm tra bếp từ của gia đình, nguyên nhân một số loại bếp từ nước ngoài được thiết kế chỉ hoạt động và chịu được mức điện áp 100V nếu muốn sử dụng điện áp 220V, bạn cần phải trang bị thêm bộ biến áp gia đình có công suất đủ lớn, tránh điện áp không ổn đinh hoặc quá tải sẽ làm ảnh hưởng đến sản phẩm bếp từ, gây cháy, nổ, hư hại cho bếp cũng như an toàn cho người sử dụng
Ngoài ra các sản phẩm bếp từ, bếp nướng hay bếp nấu lẩu cũng có mức công suất tiêu thụ điện lớn vì thế cần phải có các biện pháp nhằm tránh tình trạng quá tải trong quá trình sử dụng đặc biệt với các hộ gia đình có mức điện áp không ổn định.

2.Vị trí đặt bếp hợp lý.
Bếp từ thường được biết tới với 2 dòng sản phẩm bếp dời và bếp từ âm tủ bếp.Các sản phẩm bếp từ dời thường có thể đặt ở bất kì vị trí nào vì sử dụng ổ cắm điện, các sản phẩm này thường sử dụng cho việc ăn lẩu. Còn đối với bếp từ âm tủ bếp là loại bếp cố định và nguồn điện được đấu trực tiếp với nguồn điện gia đình và sử dụng công tắc. Dù là loại bếp từ nào thì người dùng cũng nến lưu ý tránh xa những nơi hơi nóng, hơi nước, tránh xa khu vực chậu rửa bát hay lò vi sóng.

3.Cách sử dụng bếp trong nấu nướng.
Nên đặt xoong, nồi nấu lên bếp trước khi bật bếp nấu; nên bật, điều chỉnh công tắc điện và điều chỉnh nhiệt độ ở mức cần thiết từ lớn đến bé. Tránh các trường hợp để xoong nồi tiếp xúc với mặt bếp từ quá lâu mà chưa rán, hay xào nấu thức ăn sẽ gây cháy và hỏng xoong nồi.
Sau khi xào nấu xoong, tuyệt đối đừng nên bắc bếp ra hoặc đột ngột rút ổ cắm, công tắc bếp từ, hạ nhiệt từ từ, tắt hẳn sau đó mới bắc xoong nồi ra. Sau khi nấu nướng không tránh khỏi việc dầu mỡ thực phẩm dơ bám vào bề mặt bếp từ, để khắc phục điều này người sử dụng nên  hoàn toàn kết thúc việc nấu nướng, để mặt bếp nguội hoàn toàn; dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh, dầu hỏa xăng... sẽ làm hư hại mặt bếp.

4.Sử dụng loại xoong nồi thích hợp.
Bếp từ là loại bếp đặc biệt sử dụng dòng điện fuco sinh ra trong quá trình sinh từ của dòng điện chạy qua lõi sắt.Vì vậy khi sử dụng bếp từ với các sản phẩm inox đều không có tác dụng, hãy sử dụng các sản phẩm xoong nồi được làm từ sắt từ...
 Xem thêm; Sản phẩm lò vi sóng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét