Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Chú ý khi chọn bếp từ ăn lẩu

Chúng ta đang trong những ngày mùa đông giá rét của thời tiết và cũng chuẩn bị đón năm mới Bính Thân 2016. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn bè gặp mặt nhau ăn uống và trò chuyện, tâm sự với nhau. Và món ăn được ưa thích nhất chắc chắn là lẩu bởi vì sự đơn giản dễ làm, dễ ăn và rẻ nữa. Để có 1 bữa lẩu ngon thì bạn cần phải có một chiếc bếp từ tốt. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại bếp từ khác nhau. Vì vậy để lựa chọn được 1 chiếc bếp từ tốt không phải điều đơn giản. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn và gia đình có thể mua được chiếc bếp từ ăn lẩu tốt nhất.

Quan sát kiểm tra bên ngoài
Khi mua điều đầu tiên bạn sẽ làm là nhìn toàn bộ chiếc bếp từ.Nếu bề ngoài của mặt bếp phẳng, sáng bóng không có dấu vết chắp vá hay vết sước, lớp sơn phủ chắc chắn không bị bong ra, thân nồi sáng bóng, không có chỗ lồi lõm khác thường. Nắp đậy của nồi phải khít với thân nồi, công tắc và các núm, nút điều khiển phải nhạy và thuận tiện, đặc biệt chú ý hiện tượng rò điện.

Xuất xứ
Sau khi đã quan sát toàn bộ bề ngoài của chiếc bếp thì bạn nên quan tâm đên xuất xứ của chiếc bếp đó. Vì hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng nhái nên bạn cần phải lựa chọn những thương hiệu có uy tín, chất lượng cao để có thể đảm bảo an toàn cũng như có các chính sách hậu mãi tốt, bảo hành tốt.  Quan trọng hơn rất nhiều là thông số của sản phẩm. Bạn cần phải rất cẩn trọng khi xem phần này. Nếu thông số không rõ ràng thị bạn hãy bỏ đi, không mua nữa không thì sẽ rất nguy hiểm đó.

Kết cấu bếp bền vững
Hiện nay trên thị trường có 2 dòng sản phẩm phổ biến đó là bếp từ riêngbếp từ có gắn liền với nồi. Bếp từ riêng thì có kết cấu không chắc chắn nhưng dễ dàng vệ sinh. Bếp từ liên có kết cấu chắc chắn nhưng khó vệ sinh.
Xét về kết cấu thì bạn cần xem mặt bếp có lồi lõm gì không, chân bếp có vững không, các nút điều khiển có tốt không…


Chất liệu của nồi
Người tiêu dùng khi chọn mua bếp từ nên chọn những bếp có nồi được làm từ những chất liệu không có độc tính như sứ, thủy tinh, thép không gỉ, đồng mạ thiếc. Chúng đều là những nguyên liệu dùng để chế tạo nồi lẩu khá tốt. Ngược lại, nồi có bề mặt là đồng, nhôm hoặc sắt không có lớp mạ là loại kém.

Khả năng khống chế nhiệt
Người mua nên chọn nồi có lắp thiết bị khống chế nhiệt tự động sẽ tiện lợi cho việc duy trì nhiệt độ cần thiết khi dùng, quá trình sử dụng lại thuận tiện và an toàn, không gây cháy hỏng linh kiện và thân nồi.

Chức năng phụ
Một số chức năng phụ mà bếp phải có đo là: khóa trẻ em, thiết kế thông minh chống thấm nước, chế độ chống hoạt động quá tải, chức năng hẹn giờ.

 Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét