Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Cách tiết kiệm điện cho lò vi sóng mà ít ai để ý


Giờ đây, lò vi sóng là một trong những thiết bị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn. Nó rất tiện ích, không những giúp cho các chị em phụ nữ dễ dàng chế biến ra nhiều món ăn ngon mà còn có thể giúp cho các chi em nấu ăn một cách nhanh chóng mà không cần phải có nhiều dụng cụ hỗ trợ. Trên thị trường, lò vi sóng được trưng bày ra với khá nhiều mẫu mã khác nhau và giá của nó cũng không quá đắt, do đó nếu bạn muốn sở hữu một chiếc lò vi sóng cho gia đình với điều kiện có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản thì đó là điều không quá khó khăn. Là một thiết bị hoạt động được phải có nguồn điện năng cung cấp, cho nên chúng ta cần phải có giải pháp sử dụng lò vi sóng hợp lý để tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Đầu tiên, bạn phải rút ổ điện của lò vi sóng khi nấu ăn xong.

Khi không dùng đến nữa hoặc đã nấu ăn xong, bạn nên rút dây điện nguồn lò vi sóng ra. Vì lò không có nút tắt nguồn điện nên nếu bạn vẫn để dây nguồn cắm vào ổ điện, lò sẽ vẫnsẽ hoạt động và  ở trong trạng thái chờ, điện năng sẽ vẫn tiêu thụ trong thời gian này.

Biết cách chế biến thực phẩm
Nên đặt vào lò vi sóng các thực phẩm ướt, đối với các thực phẩm khô thì nên cho vào lò một ly nước để lấy độ ẩm, như vậy sẽ giúp món ăn chín nhanh, ngon, ít tốn điện. Bởi nước là thành phần truyền dẫn năng lượng trong lò vi sóng, thiếu nước lò phải hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện năng nhiều hơn để làm thực phẩm chín, ống tạo sức nóng cũng nhanh chóng hư hỏng nếu bạn bỏ  thức ăn khô mà không có nước.

Tùy nhu cầu sử dụng mà chọn lựa công suất của lò vi sóng cho phù hợp

Công suất lò vi sóng càng lớn, càng nhiều chức năng mà trong khi đó nhu cầu sử dụng chỉ ở mức cơ bản thì chỉ khiến tiền điện nhà bạn nhiều thêm mà chẳng đem lại lợi ích gì. Cho nên,  để tiết kiệm điện cho gia đình thì bạn nên chọn mua lò vi sóng với mức công suất vừa phải với nhu cầu sử dụng của gia đình mình thôi
Khi thời gian hâm nóng thực phẩm kết thúc, bạn không nên lấy đồ ăn ra ngay khỏi lò vi sóng. Chờ đợi từ 3 đến 5 phút, sau đó mới mở cửa lò lấy thực phẩm ra, làm như vậy sẽ giúp thực phẩm chín đều và tiết kiệm điện hơn bởi lò vi sóng giữ nhiệt rất tốt. Ví dụ như bạn cần hâm nóng một món ăn trong vòng 10 phút, thay vì để chế độ là 10 phút bạn chỉ cần hẹn khoảng 6-7 phút, sau khi kết thúc thời gian hẹn, nhiệt lượng trong lò vẫn còn, món ăn sẽ vẫn tiếp tục được hâm, bạn đợi thêm 2-3 phút, sau đó lấy món ăn ra khỏi lò. Vậy là bạn vẫn hâm nóng món ăn đủ thời gian mà lại tiết kiệm được thêm 3 phút điện năng. kết quả là, bạn vừa tiết kiệm điện năng hiệu quả lại vừa cho kết quả tốt, một công đôi việc, tại sao bạn lại không thực hiện chứ

>> Tết này chọn lò nướng hay lò vi sóng

Với các đồ nướng, bạn hãy để các vỉ nướng cao lên, đặt món ăn gần sát trần lò vi sóng trên đó nhiệt lượng tỏa ra nhiều sẽ giúp món ăn chín nhanh hơn, . Bởi đa số các lò vi sóng được thiết kế phần nướng áp nhiệt từ trên xuống dưới, càng gần trần lò, nhiệt lượng càng lớn.
Không nướng quá nhiều thực phẩm cùng một lúc, dù lò có dung tích và công suất lớn thì nướng thời gian dài cũng không làm tất cả thực phẩm chín đều và ngon chỉ tổn hao nhiều năng lượng.
Để thực phẩm chín đều và nhanh hơn, bạn nên xếp các thực phẩm theo hình tròn, các thực phẩm dầy, kích thước lớn xếp ở mặt ngoài.


Phúc    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét