Lò vi sóng của fagor

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Tết chọn lò nướng hay lò vi sóng?

Tết chọn lò nướng hay lò vi sóng?
Một câu hỏi thường gặp với các mẹ các vợ là mua lò nướng hay lò vi sóng thì tốt hơn. Và thường thì sẽ luôn có câu trả lời là bạn nên mua lò nướng nếu cần nướng nhiều đồ ăn, mua lò vi sóng nếu muốn đa dạng chức năng chứ không chỉ dừng lại ở nướng. Chính vì thế xác đáng nhất là bạn nên mua cả hai loại thiết bị này để có thể tận dụng tối đa hiệu quả, tuy nhiên vấn đề lại trở thành sự cần thiết và tính kinh tế khi mua cả hai. Đó chính là vấn đề tưởng chừng vô cùng nan giải nhưng lại có thể dễ dàng trả lời chỉ bằng một vài ý nhỏ sau:
Lò vi sóng
chọn lò vi sóng hay lò nướng

Bạn cần gì ở một chiếc lò vi sóng?
Thường khi sở hữu một chiếc lò vi sóng bạn nhắm tới chức năng giã đông, hâm nóng hơn là dùng lò vi sóng để nấu một món gì đó. Các món ăn như gà rang, chiên rán, cá hay canh xào nấu khi không biết rõ thì rất khó khăn để một người nội trợ thông thường có thể sử dụng để nấu chúng một cách hiệu quả. Hay nấu xôi, luộc gà, luộc rau cũng không hề ngon hơn nếu bạn dùng cách truyền thống bằng bếp.
Xem thêm "Những điều cần biết về máy hút mùi"
Chính vì thế chức năng hiệu quả nhất của lò vi sóng có lẽ là hâm nóng, bạn thử tưởng tượng đồ ăn dư lại từ bữa tối mỗi sáng có thể chỉ mất vài phút để sáng hôm sau dùng một bữa sáng ngon lành, không phải chờ đợi lâu, cũng có thể tiết kiệm tiền, hơn thế nữa là có thể mang lại sự an toàn không lo ngộ độc.
Tuy nhiên lò vi sóng có nướng lại khác, bạn phải trả thêm tiền, một khoản tiền không nhỏ để có thêm chức năng nướng không mấy tác dụng. Chính vì chức năng nướng này chỉ có thể dùng với lượng thực phẩm nhỏ, nếu dùng với cả con gà hay cả khúc thịt chân giò… thì nhìn chung thời gian rất lâu, và điện thì vẫn ngốn của bạn như thường. Chính vì lý do đó mà không hiệu quả. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục ở chiếc lò nướng với giá không đắt hơn là mấy phần tiền bạn phải bỏ ra cho một chức năng không mấy tiện ích.
Còn ở lò nướng, với một khay nướng cỡ lớn, bạn có thể dễ dàng đặt lên không chỉ một đĩa thức ăn như binh thường hay làm ở lò vi sóng, mà còn có thể là một mâm với rất nhiều thức ăn còn dư lại, rất nhiều món được hâm nóng chỉ với một lần bật công tắc.

Tuy nhiên cũng chỉ có thế, vì ngoài ra thì lò nướng không thể làm những chức năng chuyên biệt như lò vi sóng. Vì thế, lời khuyên là nếu bạn là người nội trợ chuyên nghiệp, bạn nên sở hữu một lò vi sóng nhiều chức năng và tận dụng những chức năng đó vào công việc nấu nướng. Nếu bạn là một nhân viên công chức hay người buôn bán, thời gian hạn hẹp thì lò nướng chính là thiết bị được ưa chuộng hơn cả. Tùy bạn lựa chọn.
-Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét