Lò vi sóng của fagor

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Bảo quản thức ăn ngày tết như thế nào cho đúng

Bảo quản thức ăn ngày tết như thế nào cho đúng
Tết đến xuân về là dịp để gia đình quay quần đầm ấm, họp mặt đông đủ bạn bè khách khứa, cũng chính là lúc những bữa cơm với thức ăn ê hề được dọn ra. Tuy nhiên thực tế ngày nay những món ăn như thế thường ít được các gia đình dùng hết trong ngày mà thường sẽ phải bảo quản, và nếu bảo quản không đúng cách thì các vi khuẩn ẩm mốc sẽ không từ bỏ cơ hội này mà tấn công. Và chính những thức ăn đó khi được chúng ta tiêu hóa sẽ gây hại cho cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ. Sau đây là vài chia sẻ giúp bạn có thể bảo quản những món ăn một cách an toàn trong những ngày tết để tết là vui vẻ cũng ông bà cha mẹ bạn bè và không ai muốn bị ngộ độc thức ăn do ẩm mốc…

tủ lạnh side by side

cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh ngày tết

Thứ nhất, tủ lạnh side by side phải được vệ sinh đúng cách. Trước tết khoảng một vài hôm là khoảng thời gian cả gia đình nghỉ ngơi để dọn dẹp chuẩn bị. Thường thì tủ lạnh side by side cần phải được xả đá bằng cách mở cửa để đá trong ngăn đông có thể tự chảy ra. Tuyệt đối không nên dùng dao hay vật nhọn để cậy đá đông trong ngăn đá. Vì rất có thể tác động tới các bảng mạch phía sau gây đứt mạch và không thể làm mát sau khi vệ sinh. Thường thì quá trình này sẽ mất khoảng từ một ngày đến ngày rưỡi. Vì đá đông không phải chỉ một sớm một chiều mà thành đá như vậy nên việc này không thể vội vã, ép buộc.
Thứ hai, sắp xếp đồ ăn một cách khoa học: không xếp chung đồ tươi và đồ đã nấu cùng nhau, đồ tươi cần được rửa sạch trước khi đưa vào cất giữ trong tủ lạnh side by side. Nếu là thịt hay cá thì nhất thiết cần được bọc kĩ càng trước khi mang vào cất giữ. Đồ đã nấu thì sau khi sử dụng cần để nguội và cũng phải bọc kĩ để không bị lưu lại mùi ở tủ lạnh.
Thứ ba, trong ngăn đá:

- Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng bởi khi đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm.
- Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá nên để ở phía trong, thực phẩm mua trước đó nên xếp ra ngoài để dùng trước.
- Nên gắn nhãn đề ngày trên thực phẩm đông đá để tránh trường hợp dùng nhằm đồ để lâu. Việc gắn nhãn đề ngày mua, ngày mở hộp hoặc ngày hết hạn sản phẩm đông lạnh, đồ hộp nên áp dụng cả ở ngăn mát.
Fagor Electrodomesticos - tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới và lớn  tại Tây Ban Nha cung cấp các sản phẩm đồng bộ, thiết kế sang trọng và mang đậm phong cách châu Âu như: Bếp từ, bếp gas, bếp điện, lò nướng, lò vi sóng, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, tủ là quần áo tự động, bình nóng lạnh và các thiết bị mini khác.
-Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét