Lò vi sóng của fagor

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Lựa chọn đúng xoong nồi dùng cho bếp từ

Với nhiều tính năng ưu việt của bếp từ, người dùng đang hướng đến lựa chọn sử dụng bếp từ  thay thế cho bếp gas. Tuy nhiên bếp từ có một đặc tính mà các chị em cần lưu ý để có thể nấu những món ngon cho gia đình đó là bếp từ khá kén nồi, không phải loại xoong nồi, chảo nào cũng sử dụng được trên bếp từ.
Vậy loại nồi nào dùng được cho bếp từ? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn đúng nhất.
Đặc điểm hoạt động của bếp từ là làm nóng trực tiếp đáy nồi, nồi tự nóng lên vẫn thì vẫn mát lạnh. Bếp từ ứng dựng cảm ứng điện từ để cấp nhiệt, nó hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Để sử dụng được các loại xoong nồi phải làm bằng chất liệu nhiễm từ và nằm trong phạm vi từ trường của bếp từ.
Các nồi được làm bằng các chất liệu dẫn từ thấp như đồng hoặc nhôm không thể sử dụng được hoặc nếu có sử dụng được thì các mồi này có khả năng dẫn từ thấp, hiệu quả đun nấu không cao. Chảo làm bằng thủy tinh, đồng hay nhôm cũng không tạo ra đủ nhiệt để đun nấu.
Nên khi lựa chọn mua xoong nồi, chảo cho bếp từ bạn nên chọn nồi inox, nồi kim loại hoặc hợp kim; chảo làm từ gang thép không gỉ hay các lớp thép không gỉ. Đáy nồi phải bằng phẳng, không nên dùng các loại xoong nồi, chảo có đáy trũng, đáy nhọn…

Có một số loại chảo được thiết kế đặc biệt cho bếp từ nhưng nếu chảo làm từ gang hay thép không gỉ thì cũng có thể sử dụng được.

Để kiểm tra nhanh chóng xem xoong nồi đó có dùng được cho bếp từ hay không thì bạn chỉ cần lấy nam châm để vào đáy nồi, nếu nam châm dính được vào đáy nồi, chảo thì sản phẩm đó dùng được cho bếp từ.
Và khi dùng bếp từ gia đình bạn đã có một bộ nồi và không muốn bỏ đi, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bằng cách mua một chiếc đĩa từ. Loại đĩa từ này là loại đĩa phẳng nóng lên khi đặt trên bếp từ, khi đã nóng lên bạn đặt chảo lên trên chiếc đĩa và nhiệt sẽ được truyền từ đĩa vào chảo.

Vì một cuộc sống tiện nghi, hạnh phúc thì việc sử dụng bếp từ là một lựa chọn ưu việt bởi đây là sản phẩm vừa mang tính thẩm mỹ cao lại đa năng, hơn thế nữa lại giúp tiết kiệm điện năng, không gây hại môi trường và rất an toàn khi sử dụng. Hãy chọn mua xoong nồi, chảo cho bếp từ có chất lượng cao, đúng loại để tận hưởng sự tuyệt vời mà bếp từ đem lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét