Lò vi sóng của fagor

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Những mẹo hay giúp bạn vệ sinh bếp từ

Không chỉ với những người lần đầu sử dụng bếp từ mà kể cả những người đã sử dụng bếp quen thuộc thì vấn đề vệ sinh bếp vẫn còn là một trong những trở ngại.
Nếu vệ sinh sai cách có thể làm giảm tuổi thọ của bếp. Vậy làm thế nào để vệ sinh bếp đúng cách? Cách vệ sinh bếp nhanh và sạch sẽ nhất là gì?... Để trả lời cho những thắc mắc đó, chúng tôi chia sẻ với bạn những mẹo hay giúp bạn vệ sinh bếp từ đúng cách mà cực kì đơn giản.
Với những vết cáu bẩn nhẹ bám trên bề mặt bếp: Khi chiên rán, nấu nướng thức ăn chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng dầu mỡ bị bắn trên bề mặt bếp. Nếu ngay khi đun nấu xong mà không vệ sinh ngay thì những vết dầu mỡ đấy sẽ cáu lại, và công việc vệ sinh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do vậy, ngay sau khi sử dụng bếp từ xong thì bạn nên vệ sinh ngay. Bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm lau qua bề mặt bếp, với cách đơn giản như vậy chiếc bếp của bạn sẽ luôn sáng bóng.

 Với vết bẩn lâu ngày: Dùng chất tẩy rửa hoặc dao cạo chuyên dụng. Bạn làm ẩm khu vực cần lau bằng nước nóng và lau sạch đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng. Đây là giải pháp tốt nhất để tránh những vết xước thêm cho bếp của bạn.
Vệ sinh dây cắm của bếp từ: Dây cắm rất thường dễ bị bám bẩn do thức ăn, dầu mỡ bị văng ra trong quá trình nấu nướng. Do vậy, bạn hãy lấy một bàn chải đánh răng hay bàn chải nhỏ để chà nhẹ lên dây cắm, làm sạch vết bẩn dầu mỡ bám lại trên dây.
Bạn không nên sử dụng các loại hóa chất mạnh như: Dầu hỏa, bàn chải sắt, dội nước trược tiếp lên bề mặt bếp…để vệ sinh bếp. Khi sử dụng nên hạn chế tối đa việc để thức ăn bắn ra bề mặt bếp.
Một chiếc bếp từ cao cấp có chất lượng cao, thì độ bền không chỉ quyết định bởi nguồn gốc xuất xứ, hãng sản xuất mà còn do chính cách mà chúng ta giữ gìn, bảo quản và vệ sinh cho nó.

Với khay bếp: Bạn dùng nước rửa bát hay dung dịch rửa chuyên dụng như dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ, nước tẩy rửa đa năng, giấy ướt lau bếp đa năng, khăn lau bếp, bàn chải vệ sinh bếp,.. rửa cẩn thận các vết dầu vỡ bám vào khi không sử dụng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét