Lò vi sóng của fagor

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Khắc phục những lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi

Máy khử mùi là một thiết bị lọc không khí không thể thiếu trong không gian bếp của các gia đình. Máy hút mùi cũng giống như các sản phẩm gia dụng khác nói chung và thiết bị nhà bếp nói riêng như bếp điện tử hay bếp gas âm, sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải những hư hỏng hoặc xảy ra lỗi.
 Chúng tôi đưa ra những lỗi thường gặp ở máy hút mùi để bạn chú ý hơn tới việc bảo quản và sử dụng đúng cách máy hút mùi:
1.     Phát ra tiếng ồn khi sử dụng máy:
Trên thực tế khi sử dụng máy hút mùi, đặc biệt là các loại máy hút mùi cao cấp ít khi gây ra tiếng ồn lớn, các máy đều hoạt động rất nhẹ nhàng và êm ái. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn có thể phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường do một số nguyên nhân như: Ống thoát khí bị thu nhỏ quá thiết kế, đi đường ống gấp quá nhiều khúc. Việc cần làm đó là kiểm tra lại hệ thống ống xả và các khớp nối. Nếu không được thì tốt nhất bạn nên gọi các trung tâm bảo hành để xử lý tốt vấn đề hơn.
Đặc biệt hơn khi máy hút mùi gây tiếng ồn lạ thì nguyên nhân có thể nằm ở cánh quạt của máy hút mùi (cánh quạt bị vật lạ rơi vào hoặc bị gãy). Cách xử lý là kiểm tra xem có vật lạ bên trong hay không và lấy ra. Nếu cánh quạt bị gãy phải tiến hành thay ngay.
2.  Đèn máy hút mùi không sáng:
Khi sử dụng máy hút mùi, nếu thấy đèn không sáng , bạn có thể tháo bóng và kiểm tra xem bóng đèn có bị cháy không. Nếu sau khi đã thay bóng đèn mà vẫn không sáng hãy gọi trung tâm bảo hành để kiểm tra.
3.     Máy hút mùi không xử lý triệt để được mùi thức ăn
Máy hút mùi sau một thời gian sử dụng không còn hoạt động hiệu quả, mùi thức ăn không được khử sạch mà vẫn còn trong gian bếp nhà bạn thì vấn đề có thể nằm ở vỉ lọc bằng than hoạt tính. Khi phát hiện điều này bạn cần phải thay vỉ lọc định kỳ để đảm bảo hiệu quả hút mùi của máy. Tùy theo loại máy sử dụng bạn có thể tự thay tại nhà hoặc nhờ đến các trung tâm dịch vụ.
4.     Gió mạnh thổi ra từ mặt máy hút mùi
Hiện tượng này xảy ra là do bạn đặt chế độ hút khử ở thời gian nhanh hơn nên khi đó những chiếc 
máy hút mùi sẽ hoạt động với công suất lớn hơn. Để xử lý bạn có thể gạt công tắc trong ruột máy cho gió thổi theo khoảng thời gian dài hơn.

Trên đây là những lỗi có thể khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu và có phần bất an, đặc biệt khi bạn mua các loại máy hút mùi cao cấp và gặp hiện tượng này, bạn sẽ cảm thấy lo lắng về chất lượng. Tuy nhiên bạn hãy hoàn toàn yên tâm, vì đây chỉ là các lỗi nhỏ, rất dễ để khắc phục sửa chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét