Lò vi sóng của fagor

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Mẹo hay bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu và an toàn nhất

Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không phải loại nào cũng giống nhau. Và thời gian bảo quản như thế nào được lâu nhất, an toàn nhất và không mất giá trị dinh dưỡng thì nhiều người vẫn chưa biết.
Trước hết bạn phải chọn hộp đựng thức ăn. Thông thường mọi người hay sử dụng đồ nhựa vừa rẻ, lại tiện lợi. Nhưng hộp nhựa chứa chất BPA, nguy hại cho sức khỏe. Nếu dùng đồ nhựa thì chọn sản phẩm không chứa BPA thường ghi là  "0% BPA hay "BPA-free" hoặc nên dùng hộp đựng bằng kính thủy tinh với ưu điểm là dễ nhìn thấy thức ăn từ bên ngoài, có thể cho vào lò vi sóng và chất liệu thì thân thiện với môi trường.
Đối với thực phẩm tươi sống như cá, thịt, tôm, việc bảo quản thực phẩm đúng cách đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm. Chính vì thế bạn cần thực hiện những lưu ý sau:
-         Không nên để các loại thực phẩm dễ hư như cá, hải sản, thịt,… trái cây quá 2 tiếng ở nhiệt độ thường, mà phải bỏ chúng vào tủ lạnh để bảo quản.
-         Đối với cá thịt tươi muốn để lâu bạn nên bảo quản lạnh từ 0 - 4°C, giò chả nếu nguyên cái phải bảo quản ở 0 - 7°C,  thì dùng được từ 7 - 10 ngày.
-         Trước khi bảo quản bạn cần rửa sạch, thay túi, giấy gói khác. Không để chung các loại đồ tươi, sống với thực phẩm chín.
Đối với trái cây tươi, bạn cần bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh với những chú ý sau:
-         Trái cây sau khi mua về loại bỏ những trái hỏng, nhặt sạch cuống, rửa sạch, để ráo và tiến hành phân thành từng loại riêng.
-         Cho từng loại trái cây vào túi nilon và để trong ngăn mát tủ lạnh, tuyệt đối không để vào ngăn mát trên cùng hay ngăn đá bởi nhiệt độ quá lạnh sẽ làm trái cây hỏng rất nhanh .

-         Với những trái cây đã được sử dụng một phần bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh.
Với các thực phẩm như củ cải, khoai lang, chuối, đồ hộp, dưa thì không nên cất giữ trong tủ lạnh. Để tránh thời gian tồn trữ quá lâu nên có một bảng ghi các loại thực phẩm cất giữ, treo ngoài tủ lạnh để tiện theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét