Lò vi sóng của fagor

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Mẹo hay giúp vệ sinh máy giặt cửa trước hiệu quả


Thường xuyên vệ sinh máy giặt ngoài việc giúp nó có thể hoạt động tốt hơn mà còn giúp duy trì được tuổi thọ của máy giặt một cách tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy giặt.
Những mẹo hay dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần biết về vệ sinh máy giặt cửa trước có hiệu quả:
Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một ít giấm trắng hoặc hỗn hợp muối ăn và nước, bên cạnh đó bạn cũng không nên chuẩn bị giẻ lau cũng như hóa chất tẩy rửa trung tính để lau chùi bên ngoài của máy giặt.
Vệ sinh bên trong lồng máy giặt: Lồng giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với quần áo nên chắc chắn là nơi chứa nhiều dạng chất bẩn, vi khuẩn, đất cát, thậm chí là các chất độc hại dính trên quần áo. Do vậy có thể là nơi phát sinh các loại bệnh tật, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn. Để vệ sinh bên trong lồng giặt bạn đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong lồng giặt, sau đó chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Việc làm này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, ngoài ra nó còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu.

Vệ sinh khoang chứa bột giặt: Bạn kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả ra ngoài sau đó bạn hãy rửa sơ qua nước lạnh và sau đó ngâm nó với một ít thuốc tẩy rửa và để lại qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sử dụng nước nóng để làm sạch chúng thêm một lần nữa.
Vệ sinh bên ngoài máy giặt: Bạn dùng giẻ lau, tẩm một ít dung dịch tẩy rửa trung tính lau nhẹ bên ngoài của máy giặt. Chú ý không nên cọ quá mạnh để tránh trầy xước cho máy. Cũng cần lưu ý nên làm sạch những góc cạnh của máy, bạn có thể sử dụng cọ để quét các bụi bám ở góc cạnh máy giặt.
Với ống xả nước: Cần thường xuyên chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt. Và hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy, nếu có hiện tượng bám cặn hãy dùng khăn và lau sạch nó đi. Thêm nữa, bạn cũng cần chú ý nếu ống xả nước đã quá cũ hãy tính đến việc nên thay nó bằng một cái ống mới.
Vệ sinh cửa máy giặt: Bạn nhẹ nhàng mở phần nắp máy giặt ra và sử dụng khăn ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa để làm sạch bề mặt trong lẫn ngoài của cửa máy giặt. Chú ý: nên vệ sinh thật kỹ phần goong cao su xung quanh máy giặt vì ở đây vi khuẩn thường tập trung rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét